เจ้าฟลุ๊ค สุนัขพิตบุลล์ถูกทิ้งตายแล้ว

View icon 60
วันที่ 15 มิ.ย. 2567 | 04.22 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เจ้าฟลุ๊ค สุนัขพันธุ์พิตบุลล์ ถูกทิ้งริมถนนกลางเมืองหาดใหญ่ตายแล้ว สัตวแพทย์เผยภาพส่องกล้องในลำไส้ กระเพาะ พบว่าเต็มไปด้วยเศษขยะ

นี่เป็นภาพขณะกลุ่ม The hope Songkhla เพจเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ เข้าช่วยเหลือ เจ้าฟลุ๊ค สุนัขพันธุ์พิตบุลล์ เพศเมีย อายุประมาณ 5 ปี ถูกทิ้งนอนหมดเรี่ยวแรงอยู่ที่ริมถนน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา 

ตามตัวของเจ้าฟลุ๊คเต็มไปด้วยเห็บ หมัด กัดเป็นแผลทั้งตัว สภาพผอมโซ เจ้าฟลุ๊ค ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ คณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีอาการอ่อนเพลีย กระดูกสะโพกอักเสบ ขาหลังอ่อนแรง 

ผลการตรวจเลือดพบค่าความเข้มของเลือดต่ำ มีค่าการติดเชื้อสูงกว่า 40,000 (จากปกติไม่ควรเกิน 10,000) ต้องกินยาลดการติดเชื้อ ยาพยาธิเม็ดเลือด และต้องให้โปรตีนเสริม

จนเมื่อเที่ยงคืนวันที่ 13 มิถุนายน เจ้าฟลุ๊ค หยุดหายใจ สัตวแพทย์ปั๊มหัวใจช่วยเหลือนานกว่า 30 นาที แต่ไม่เป็นผล

เมื่อบ่ายวานนี้ (14 มิ.ย.) สัตวแพทย์ได้เปิดภาพการส่องกล้องตรวจในกระเพาะอาหารและลำไส้ของ เจ้าฟลุ๊ค น่าตกใจมาก ๆ ภายในพบเศษขยะ ลวด เชือก เศษกระดูก ใบไม้ พลาสติก จำนวนมาก และพบแผลฉีกขาดเลือดออกที่กระเพาะ

นายสัตวแพทย์ ทักษ์ สุวรรณโอภาส ที่ส่องกล้อง เชื่อว่าการตายของ เจ้าฟลุ๊ค อาจจะเกิดจากเลือดออกฉับพลันในกระเพาะอาหาร ทำให้เกิดการติดเชื้อ พร้อมเผยว่า ไม่เคยส่องกล้องสัตว์เลี้ยงแล้วเจอขยะเยอะเท่านี้มาก่อน

สำหรับร่างของเจ้าฟลุ๊ค นางสมคิด บุหงาชาติ ประธานกลุ่ม The hope Songkhla ติดต่อขอรับเพื่อนำไปฝังแล้ว และจะมีการปลูกต้นไม้เป็นสัญลักษณ์เพื่อระลึกให้กับ เจ้าฟลุ๊ค ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง