บรรยากาศคืนแรก ศึกฟุตบอลยูโร 2024

View icon 64
วันที่ 15 มิ.ย. 2567 | 04.30 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - บรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 คืนแรก เป็นไปด้วยความเงียบเหงา เพราะคู่แรกเริ่มเตะกันเวลา 02.00 น. ซึ่งหลายร้านที่ตั้งจอถ่ายทอดสดต้องปิดให้บริการ เกรงว่าจะเกินเวลาปิดร้านตามกฎหมาย

ทีมข่าวลงไปดูที่ตรอกข้าวสาร บรรยากาศคนดูบอล และกองเชียร์ การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 คู่แรกคู่เปิดสนามระหว่าง ทีมเจ้าภาพ เยอรมนี กับ สกอตแลนด์ เป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีคนดูไม่มาก มีเพียงชาวต่างชาติบางคนเท่านั้นที่สนใจ เพราะมีหลายร้านที่ต้องปิดให้บริการที่หน้าร้าน เนื่องจากเวลาแข่งขันเริ่มดึกมาก อาจจะเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนดให้ปิดร้าน แต่บางร้านก็ยังให้ลูกค้านั่งดื่มกินดูบอลกันต่อ แต่ก็มีเพียงบางร้านเท่านั้น ส่วนใหญ่เน้นการฟังเพลงสังสรรค์มากกว่า

ทีมข่าวได้สอบถามร้านในพื้นที่ทราบว่า ปีนี้ช่วงแรกบรรยากาศอาจจะยังไม่คึกคักมาก เพราะหลายคู่เตะดึกมาก บางคู่ก็หัวค่ำเกินไป คนยังไม่ออกมาเที่ยว จะมีเพียงแฟนคลับของประเทศที่แข่งเท่านั้นที่จะดู แต่ถ้าช่วงใกล้รอบชิงชนะเลิศ จะมีคนสนใจดูมากขึ้นทั้งคนไทยและต่างชาติ ซึ่งร้านต่าง ๆ ก็จะเริ่มติดตั้งจอโพรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ให้บริการเพิ่มมากขึ้น แต่ก็ต้องดูปริมาณลูกค้าที่สนใจอีกครั้งหนึ่ง