3 ขวบจมน้ำ ดับปริศนา ครอบครัวไม่เชื่อเด็กจะเดินไปเอง

3 ขวบจมน้ำ ดับปริศนา ครอบครัวไม่เชื่อเด็กจะเดินไปเอง

View icon 633
วันที่ 15 มิ.ย. 2567 | 09.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครอบครัวไม่เชื่อ ลูกสาววัย 3 เดินออกจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ก่อนจมน้ำเสียชีวิตเอง ซ้ำยังพบแพมเพิส กระโปรง รองเท้า วางไว้อย่างเป็นระเบียบ ที่ริมหนองน้ำ จ.ศรีสะเกษ

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 14 มิ.ย. 67 เกิดเหตุเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต ตั้งแต่ช่วงเวลา 12.30 น. ซึ่งบรรดาญาติพี่น้อง พ่อ แม่ ยาย คนทั้งหมู่บ้าน ที่ไปดูร่างน้องยังจุดเกิดเหตุ ต่างไม่เชื่อว่าเด็กจะเดินออกไปจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเอง ก่อนไปจมน้ำยังหนองน้ำกลางทุ่งนา ห่างจากศูนย์เด็ก ราว 700- 800 เมตร 

ส่วนที่ริมหนองน้ำ ที่เด็กจมน้ำ พบแพมเพิส กระโปรงวางไว้ พร้อมรองเท้า แต่ไม่ใช่รองเท้าน้องที่สวมใส่ไปเมื่อเช้า โดยเด็กจมน้ำลอยอยู่เหนือน้ำ ซึ่งหากเด็กจมน้ำ ร่างต้องอยู่ใต้น้ำ อย่างน้อย 12 ชั่วโมง และยังพบหัวเข่า ต้นคอ มีรอยฟกช้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางชุมน้อย  เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เก็บรวบรวมหลักฐาน ในที่เกิดเหตุ ก่อนนำส่งร่างเด็กผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ศรีสะเกษ รอ 2-3 วันถึงจะรู้ผล พร้อมจะเร่งสอบพยาน ทั้งพ่อแม่ ครู ยืนยันคดีต้องกระจ่างโดยเร็ว

ขณะเดียวกันที่ บ้านค้อแดนอุดมย์ หมู่ที่ 11 ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ได้มีผู้ใหญ่ในหมู่บ้าน บรรดาญาติๆ พ่อ แม่ ยาย ของเด็กที่เสียชีวิต ได้มารวมตัวกันเพื่อประชุม พูดคุยกันถึงความสงสัยของแต่ละคน ที่ได้เดินทางไปดูร่าง ที่กู้ภัย รพ.ยางชุมน้อย ได้นำขึ้นมาจากหนองน้ำ ที่ลึก ราว 1 เมตร พร้อมกับการพบเห็นหลักฐานต่าง ๆ ทั้งกระโปรง รองเท้า แพมเพิส ที่วางไว้อย่างเป็นระเบียบ ที่ริมหนองน้ำ ซึ่งต่างก็ไม่เชื่อว่า เด็กจะเดินไปเอง

นายปริญญา อายุ 26 ปี และน.ส.พุทธมาลย์ อายุ 23 ปี พ่อแม่ของเด็ก ได้เล่าทั้งน้ำตาด้วยความเสียใจ ว่า รู้ว่าลูกตัวเองเสียชีวิตประมาณเวลาเที่ยงเศษ โดยผู้ใหญ่บ้านโทรศัพท์มาบอก หลังจากที่พ่อแม่ไปเห็นภาพในที่เกิดเหตุ ตนมีความสงสัยในการเสียชีวิตของลูกเป็นอย่างมาก ตนเชื่อว่ามีคนพาลูกตนออกจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ก่อนมาเสียชีวิต ด้วยระยะทางและเส้นทางที่ลงมา เด็กไปเองไม่ได้ ด้วยระยะทางประมาณ 700-800 เมตร โดยตนเชื่อว่ามีคนพาไปแน่นอน เสื้อผ้าน้องที่ถอดลงจากท่อนล่าง วางอยู่คนละฝั่งสระน้ำที่เจอร่างของน้อง โดยตนคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ซึ่งไม่น่าใช่ว่าเด็กมาจมน้ำเอง ทุกคนที่เห็นภาพ คนในหมู่บ้านทั้งหมด เชื่อว่าเด็กไม่ได้ไปเอง ไม่ได้ไปเสียชีวิตเองอย่างแน่นอน

อยากให้ตำรวจสืบรู้ให้ชัดเจนว่า เรื่องจริงเป็นอย่างไร เพราะตนเชื่อว่าเด็กไปเองไม่ได้ ตนก็อยากรู้ว่าใครเป็นคนพาลูกตนไป ถ้าหากลูกตนเดินไปเองจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ผ่านคลอง ผ่านถนน ไปยังทุ่งนา 800 เมตร ต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงเป็นอย่างน้อย แล้วครูที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เมื่อเด็กหายไป ไม่สงสัยเหรอว่าเด็กไปไหน ทำไมไม่โทรศัพท์มาบอก มาถามพ่อแม่ว่าลูกหายไปไหน ตนไปรับลูกหรือเปล่า แต่กลับโทรไปหา อบต. โทรไปหาผู้ใหญ่ จนเจอศพแล้วจึงโทรบอกผู้ปกครอง ซึ่งครูที่ดูแลเด็กวันนี้มีมากถึง 3 คน ดูแลเด็กประมาณ 20 คน ซึ่งน่าจะดูแลได้อย่างทั่วถึง ตนขอให้ดวงวิญญาณของลูกมาเข้าฝันแม่ พ่อ ยาย มาบอกด้วยว่า ใครพาลูกไปใครทำร้ายลูก ทำร้ายอย่างไร

ขณะที่ นางทองทิพย์ อายุ 52 ปี ยายผู้เลี้ยงดูอย่างใกล้ชิด กล่าวว่า ตนดูสะพาน จากด้านหลังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่เด็กจะเดินไต่บันไดลงมาเองไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะไม่ใช่ทางที่ราบเรียบ เป็นทุ่งนา เป็นคลองลึก ขนาดผู้ใหญ่ที่ไปส่งลูกหลานทุกวัน ไต่บันไดขึ้นลงก็ลำบาก เด็ก 3 ขวบ น่าจะลงมาไม่ได้ แล้วใครพาหลานตนลงมา ใครพาไปหนองน้ำกลางทุ่งนา ที่ห่างไกลจากศูนย์มากได้ขนาดนั้น ครูทำไมไม่รู้ว่าเด็กหายไป 1 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง