กลุ่มรถบรรทุกสายบุญขนอิฐ หิน ดิน ทราย ถวายวัด

กลุ่มรถบรรทุกสายบุญขนอิฐ หิน ดิน ทราย ถวายวัด

View icon 436
วันที่ 15 มิ.ย. 2567 | 17.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฮือฮา! กลุ่มรถบรรทุก และเครื่องกลหนัก กว่า 700 คัน ขน ปูน อิฐ หิน ดิน ทราย ถวายวัดนางชำ  เป็นกุศลในการมาร่วมบุญงานทอดผ้าป่า

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. 67 ที่บริเวณลานดิน พื้นที่ของ นายสุชาติ  โตสัมฤทธิ์ ที่ตำบลบางจัก  อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ได้มีกลุ่มรถบรรทุก และเครื่องจักรกลหนัก จากหลายจังหวัดในเขตภาคกลาง ทั้งรถบรรทุก 6 ล้อ รถบรรทุก 10 ล้อ รถแบ็กโฮ รถเกรดดิน รถเกี่ยวข้าว รถไถนา รวมตัวกันบรรทุกทั้งปูนซีเมนต์ อิฐ หิน ดิน ทราย โดยบริเวณที่ทางกลุ่มรวมตัวก่อนที่จะเดินทางไปร่วมบุญทอดผ้าป่า ได้มีการจัดโรงทานเลี้ยงอาหาร ให้กับกลุ่มผู้เดินทางมาร่วมบุญเป็นจำนวนมาก พร้อมกับตั้งพุ่มผ้าป่ารวบรวมเงินปัจจัยนำไปถวายวัด ก่อนที่จะเดินทางมาร่วมบุญในงานทอดผ้าป่า ที่วัดนางชำ ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ โดยมีตำรวจ สภ.บางจัก และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จังหวัดอ่างทอง  คอยอำนวยความสะดวกในงาน

สอบถามนายธวัชชัย หรือน้าโค๊ก ไอ้บรรลัย ผู้จัดงานกลุ่มรถบรรทุกและเครื่องจักรกลหนัก  เปิดเผยว่า  ทีมงานรถบรรทุกและเครื่องจักรกลหนักในเขตภาคกลาง ร่วมกันจัดงานขึ้นเพื่ออยากจะตอบแทนสังคม ซึ่งทางกลุ่มได้จัดงานทอดกฐินและทอดผ้าป่าขึ้นทุกปี แค่อยากให้สังคมมองอาชีพรถบรรทุกดินและเครื่องจักรกลหนักในแง่ที่ดีขึ้น ในปีนี้ได้รวมกลุ่มพี่น้องรถบรรทุก ในเขตภาคกลาง เกือบทุกจังหวัด พร้อมโชว์รถเกี่ยวข้าว โดยรถที่มาร่วมงานกฐินในครั้งนี้ มากกว่า 700 คัน  อิฐ หิน ดิน ทราย และปูนซีเมนต์ ที่นำมาถวายวัดรวมแล้วมีมูลค่า 2 ล้านบาท ซึ่งทางทีมงานได้เลือกที่ วัดนางชำ เนื่องจากเป็นวัดที่ยังขาดปัจจัยอีกหลายอย่าง ทางกลุ่มจึงได้เดินทางด้วยใจ ที่เป็นกุศลในการมาร่วมบุญงานทอดผ้าป่าในครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง