กกต.ซักซ้อมความพร้อมเลือก สว.ระดับจังหวัด

View icon 55
วันที่ 15 มิ.ย. 2567 | 20.08 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - กกต. ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม ก่อนแนะนำให้ผู้สมัคร สว. ที่ผ่านรอบระดับอำเภอ มาให้ทันเวลา เพื่อศึกษาประวัติทั้งอาชีพเดียวกันกับต้องเลือกไขว้ให้เกิดความเรียบร้อย ก่อนนำไปสู่การเลือก สว.ระดับประเทศ 26 มิถุนายนนี้

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กตต. และ นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ตรวจเยี่ยม และสังเกตการณ์การรับวัสดุอุปกรณ์ และการจัดเตรียมสถานที่เลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้องตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567 พร้อมแนะนำผู้ปฏิบัติงานให้ทำหน้าที่ด้วยความรอบคอบ รัดกุม อำนวยความสะดวกให้กับผู้สมัคร และการร่วมสังเกตการณ์ของประชาชน ทั้งขอให้ผู้สมัครจะต้องมาให้ทันเวลา 09.00 น. เพื่อศึกษาประวัติของผู้สมัคร และการลงคะแนนจะมีการรวมหีบหากกลุ่มนั้น ๆ มีเพียงคนเดียว เพื่อให้การเลือกเป็นไปตามกฎหมายคือ ต้องเป็นการลงคะแนนลับ

และวันนี้ก็เกิดเหตุการณ์ต้องตรวจนับคะแนนใหม่เหมือนเมื่อวาน ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา เมื่อมีผู้สมัคร สว. กลุ่ม 19 จังหวัดสมุทรสงคราม ร้องกับศาลฯ ให้วินิจฉัยเรื่องการขานหมายเลขบัตร และลงคะแนนไม่ชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง