Big Cleaning หลังจับลิง เพื่อคืนความสุขให้คนลพบุรี

Big Cleaning หลังจับลิง เพื่อคืนความสุขให้คนลพบุรี

View icon 926
วันที่ 15 มิ.ย. 2567 | 19.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ระดมกำลังจับไม้กวาด สายยางดับเพลิง ฉีดล้างถนนหน้า พระปรางค์สามยอด หลังจับลิงเข้าสวนลิงโพธิ์เก้าต้น คืนความสุขให้ชาวลพบุรี และฟื้นฟูบ้านเมือง

วันที่ 15 มิถุนายน 2567 นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี  นำคณะผู้บริหารเมืองลพบุรี และเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประชาชนชาวจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่ถนนหน้าพระปรางค์สามยอด จังหวัดลพบุรี ร่วมกันทำกิจกรรม Big Cleaning Day ร่วมกับชาวชุมชน ล้างถนนหน้าพระปรางค์สามยอด ซึ่งเคยเป็นที่อยู่อาศัยของลิงจำนวนมาก ล่าสุดถูกจับไปอยู่ในกรงลิงโพธิ์เก้าต้น ทำให้มีการระดมทำความสะอาดคืนความสุขให้กับคนลพบุรี ให้บ้านเมืองดูสะอาดตา ต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และต่างประเทศ การทำความสะอาดเพื่อเป็นเชิงสัญลักษณ์ กระตุ้นจิตสำนึกสถานประกอบการขอความร่วมมือ ดูแลความสะอาดถนนหน้าพระปรางค์สามยอด ตลอดถึงหน้าโรงแรมเอเชีย บริเวณหน้าวังนารายณ์ราชนิเวศน์ โดยมีนโยบาย จะช่วยกันทำความสะอาด Big Cleaning Day เดือนละ 2 ครั้ง

นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะขอความร่วมมือ จากคนในชุมชนเมืองลพบุรี ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองลพบุรี ท้องถิ่น และผู้ประกอบการอยากให้ทุกคนมาทำความสะอาดร่วมกัน โดยเฉพาะทางผู้ประกอบการในเขตเทศบาลเมืองลพบุรี ในการเก็บขยะทำความสะอาดในพื้นที่เทศบาลเมืองลพบุรีในรอบ ๆ เมือง ในถนนหน้าพระปรางค์สามยอด โรงแรมเอเชีย ตลอดถนนรอบวังนารายณ์ราชนิเวศน์ จะมีการทำสะอาดเหมือนกัน เพื่อคืนความสุขให้คนลพบุรีเมื่อก่อนเป็นที่อาศัยของลิงต่อไปนี้ เราจะพัฒนาที่นี่เป็นเมืองเศรษฐกิจกลับมาเหมือนเดิม

นายจำเริญ  กล่าวอีกว่า เมืองลพบุรี จะมีนโยบาย “สะอาดก่อนสว่าง” ขยะส่วนใหญ่ที่ในเมืองลพบุรี จะดำเนินการเก็บตั้งแต่เช้ามืด ดังนั้นหากทุกคนให้ความร่วมมือ ทำความสะอาดถนนหน้าพระปรางค์สามยอด รวมทั้งความร่วมมือจากจิตอาสาต่าง ๆ โดยจะมีการประชาสัมพันธ์ออกไป และกำหนดวันจัดกิจกรรม Big Cleaning ทั้ง 2 วัน เพื่อสร้างจิตสำนึกและความร่วมไม้ร่วมมือ ในการทำให้เมืองลพบุรีเป็นเมืองสะอาดให้กลับคืนเป็นเมืองเศรษฐกิจเหมือนเดิม