ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงติดตามการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE ที่ จังหวัดกระบี่

View icon 145
วันที่ 15 มิ.ย. 2567 | 20.03 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
วานนี้ เวลา 19.05 น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไป ยังมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตกระบี่ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ เพื่อทรงเยี่ยมสมาชิกและติดตามผลการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE ของจังหวัดกระบี่

ในการนี้ ทรงเปิดชมรม และศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE ณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตกระบี่ ซึ่งมหาวิทยาลัยฯ ได้น้อมนำหลักการดำเนินโครงการ TO BE NUMBER ONE ส่งผลให้สมาชิกมีคุณลักษณะ ของการเป็นผู้นำที่สามารถคิดและแสดงออก ดำเนินงานโดยยึดหลัก 3ก. 3ย. สร้างค่านิยมในกลุ่มเยาวชนไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยเน้นการมีส่วนร่วมของสมาชิก กิจกรรมเด่นของชมรม ได้แก่ กีฬาต้านภัยยาเสพติด ผลสำเร็จคือ ทำให้สมาชิกได้ร่วมทำสิ่งที่ดี กล้าแสดงออก กล้าแสดงความคิดเห็น และเสริมสร้างสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจ มีความภาคภูมิใจที่มีโอกาสได้แสดงความสามารถ

สำหรับศูนย์เพื่อนใจฯ มีอาสาสมัครประจำศูนย์ 18 คน ให้คำปรึกษาแก่เพื่อนที่มีปัญหา หากมีปัญหารุนแรง จะส่งต่อให้ครูที่ปรึกษา หรือ ครูฝ่ายแนะแนวต่อไป มีการแก้ปัญหาพัฒนา EQ เพื่อให้สมาชิกมีทักษะการดำเนินชีวิต และมีกิจกรรมสร้างสุข ที่สมาชิกให้ความสนใจ เช่น กีฬา นันทนาการ ลีลาศ นวดทางการกีฬา อาหารเพื่อสุขภาพ ดนตรี

สำหรับจังหวัดกระบี่ บริหารจัดการเชิงบูรณาการ โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อน ส่งผลให้เป็นจังหวัด TO BE NUMBER ONE สถานะเงิน ระดับ 1, ชุมชนตำบลคลองท่อมใต้สถานะเพชร ระดับ 1, โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยกระบี่ สถานะเงิน ระดับ 2, ชุมชนตำบลคลองพน สถานะเงิน ระดับ 1 ในปี 2567 มีอำเภอ และชมรม TO BE NUMBER ONE เข้าร่วมการประกวดระดับภาคใต้ ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่การประกวดระดับประเทศ 11 แห่ง และทีม DANCERCISE โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุกูล ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทน เข้าประกวดระดับประเทศ

ในการนี้ พระราชทานเข็มที่ระลึกแก่ผู้ถวายเงิน เพื่อสมทบโครงการ TO BE NUMBER ONE และพระราชทานเงินดังกล่าว แก่เลขาธิการมูลนิธิทูบีนัมเบอร์วัน แล้วพระราชทานพระวโรกาสให้ สมาชิก "ใครติดยายกมือขึ้น" จากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดกระบี่ และสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดกระบี่ เฝ้า โดยได้พระราชทานกำลังใจพร้อมคำแนะนำให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และพระราชทานคำปรึกษาแก่สมาชิก TO BE NUMBER ONE จากสถานศึกษาในจังหวัดกระบี่ ทรงแนะนำการจัดการกับปัญหาอย่างเหมาะสม

จากนั้น ทรงเป็นประธานในการแสดงคอนเสิร์ต TO BE NUMBER ONE ทั้งนี้ จังหวัดกระบี่ มีการขยายเครือข่ายเพิ่มขึ้นทุกปี ปัจจุบันมีสมาชิก อายุ 6-24 ปี 135,264 คน มีจังหวัด อำเภอ และชมรม ในสถานศึกษา, ชุมชน, สถานประกอบการ, เรือนจำ, ทัณฑสถาน, สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน และสำนักงานคุมประพฤติครอบคลุมทุกประเภท 467 แห่ง