ONE ลุมพินี : ทองลำพูน ล็อกเป้าคว้าสัญญา ONE หลังกำชัย 3 ไฟต์รวด

ONE ลุมพินี : ทองลำพูน ล็อกเป้าคว้าสัญญา ONE หลังกำชัย 3 ไฟต์รวด

View icon 121
วันที่ 15 มิ.ย. 2567 | 22.18 น.
ONE Championship
แชร์
ทองลำพูน เอฟเอ.กรุ๊ป” นักสู้ใจใหญ่ จากลำพูน ตั้งความฝันครั้งใหม่ หวังคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครองให้ได้ หลังเก็บชัย 3 ไฟต์รวด จากการพลิกชนะน็อก “ประกายเพชรเล็ก อีมิเน้นท์แอร์” คู่ชกรุ่นพี่ จากสระแก้ว ในศึก ONE ลุมพินี 67 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 14 มิถุนายน 2567 คู่ ทองลำพูน เอฟเอ.กรุ๊ป vs ประกายเพชรเล็ก อีมิเน้นท์แอร์

666db1edeaf418.21443319.jpg
 
จังหวะ ทองลำพูน เสียบเข่าปิดเกม ประกายเพชรเล็ก

โดยไฟต์นี้ “ทองลำพูน” ทำเอาบรรดากองเชียร์ถึงกับใจหายใจคว่ำ หลังตกเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำไปก่อน จากการถูก “ประกายเพชรเล็ก” หวดเข้าก้านคอเต็ม ๆ ในช่วงกลางยกสอง ก่อนจะโชว์หัวใจนักสู้ กัดฟันพลิกกลับมาเอาชนะน็อกไปได้แบบสุดมันในช่วงปลายยก พร้อมเดินหน้าทำสถิติไร้พ่ายติดต่อกันเป็นไฟต์ที่ 3 จนทำให้เจ้าตัวเริ่มกล้าที่จะตั้งความฝันครั้งใหม่ ด้วยการพิชิตสัญญานักกีฬา ONE มาครองให้ได้ในอนาคต

666db1ee9dbd53.02364237.jpg

“ยกแรกผมช้าเกินไป ทำให้โดนอาวุธพี่เขาเยอะมาก ซึ่งยกที่สอง ผมก็ออกมาเดินตามใบสั่งพี่เลี้ยงเลยครับ แต่พลาดโดนหวดก้านคอไปก่อน จังหวะนั้นก็มึนไปเลย แต่ก็พยายามรวบรวมสติกลับมา คิดในใจต้องกลับมาให้ได้ จนมาเอาคืนได้จากจังหวะที่ผมก้มลงไปฮุกท้องแล้วพี่เขาออกอาการ เลยรีบเข้าไปแทงเข่าปิดเกม พอเห็นพี่เขานอนลุกไม่ขึ้น ผมรู้สึกโล่งตัวเบาเลยครับ เพราะผมกดดันมาก ผมซ้อมมาหนักมากจริง ๆ เพื่อไฟต์นี้”

“ชัยชนะไฟต์นี้มีความหมายต่อผมมาก เพราะเป็นการชนะ 3 ไฟต์รวดแล้ว ทำให้ผมเริ่มกล้าฝัน และตั้งเป้าหมายที่จะคว้าสัญญานักกีฬา ONE ให้ได้ ผมจะเก็บชัยชนะเรื่อย ๆ เพื่อไปให้ถึงวันที่ผมได้ไปยืนบนเวที ONE ครับ”

666db1ed86f441.73320847.jpg

นอกเหนือจากการทำสถิติไร้พ่าย 3 ไฟต์รวดแล้ว ชัยชนะในครั้งนี้ยังถือเป็นการพิชิตโบนัส 3.5 แสนบาท เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันของ “ทองลำพูน” อีกด้วย ทำเอาเจ้าตัวถึงกับดีใจจนเก็บอาการแทบไม่อยู่ และได้เปิดเผยถึงแผนการที่จะนำเงินโบนัสที่ได้ ไปตอบแทนพระคุณบุพการี ที่บ้านเกิดจังหวัดลำพูน ว่า

“ได้มาชก ONE ลุมพินี 3 ไฟต์ ชีวิตผมถือว่าเปลี่ยนไปมากครับ เพราะตั้งแต่ผมชกมวยมายังไม่เคยจับเงินก้อนมาก่อน ได้โอกาสมาจับเงินหลายแสนที่นี่ ส่วนเงินโบนัสที่ได้ในไฟต์นี้ ผมวางแผนจะเอาไปรวมกับโบนัสครั้งก่อน แล้วนำไปสร้างบ้านให้กับแม่ที่จังหวัดลำพูน ผมอยากให้แม่มีบ้านดี ๆ อยู่ครับ”

666db1ee4427d9.19855019.jpg

สำหรับสัปดาห์หน้า ONE ลุมพินี งดจัดการแข่งขัน โดยจะกลับมาพบกันอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ กับศึกใหญ่ไตรมาสสองที่ทุกคนรอคอย ONE ลุมพินี 68 นำทัพด้วยคู่เอกที่เป็นการชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ที่ว่าง ระหว่าง “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าบัลลังก์มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต พบกับ “โจนาธาน ดิ เบลลา” นักชกชาวอิตาลี-แคนาดา อดีตราชาคิกบ็อกซิ่งที่กลับมาทวงบัลลังก์คืนหลังทำเข็มขัดหล่นบนตาชั่งเมื่อครั้งก่อน

ส่วนคู่รอง “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125 - 135 ป.) เตรียมรับน้องโหด “ก้องธรณี ส.สมหมาย” นักกีฬา ONE ป้ายแดง ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต นอกจากนั้นยังมีคู่มวยสุดเดือดให้ได้รับชมกันอีกมากมาย รวมแล้วมากถึง 12 คู่ งานนี้รับประกันความมันชนิดนั่งไม่ติดเก้าอี้

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถซื้อบัตรเข้าชมศึก ONE ลุมพินี 68 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR และรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง