สู่ทางธรรม หนุ่ม กะลา หลังเจอมรสุมชีวิต

View icon 199
วันที่ 16 มิ.ย. 2567 | 04.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ขอทางธรรมเป็นที่พึ่ง หลังเจอมรสุมหนัก "หนุ่ม กะลา" บวชทดแทนพระคุณบุพการี และอุทิศกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร ได้ฉายา "สุวณฺโณ" แปลว่า ผู้มีแสงธรรมดั่งทอง

ที่วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เขตพระนคร นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ "หนุ่ม กะลา" เข้าพิธีอุปสมบทอย่างแบบเรียบง่าย เพื่อทดแทนพระคุณบุพการี และอุทิศกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร หลังเจอมรสุมชีวิตรัก จนต้องแยกทาง และกลายเป็นคดีความใหญ่โต

ฤกษ์ดี 08.15 น. ครอบครัวทำพิธีปลงผม โดยคุณแม่ของหนุ่ม กะลา ได้เริ่มขลิบผมเป็นคนแรก ตามด้วยญาติพี่น้อง และเพื่อน ๆ ไร้เงาอดีตภรรยาคู่กรณี

เวลาประมาณ 11.50 น. ได้เข้าพิธีมอบผ้าไตรนาค ที่ศาลาแดง โดยมีคุณแม่เป็นผู้มอบผ้าไตร จากนั้นเริ่มพิธีแห่นาคเข้าโบสถ์ ประกอบพิธีอุปสมบท โดยมีเจ้าอาวาสวัดเป็นผู้อุปสมบทให้ ซึ่งการอุปสมบทในครั้งนี้ หนุ่ม กะลา ได้รับฉายาทางธรรมว่า สุวณฺโณ แปลว่า ผู้มีแสงธรรมดั่งทอง พระหนุ่ม เคยอุปสมบทมาแล้ว 2 ครั้ง ที่วัดแห่งนี้ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ต้องการบวชเพื่อหาทางสงบ รับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น

ทนายเดชา ทนายความของพระหนุ่ม กล่าวว่า หากบวชครั้งนี้แล้วเรื่องราวดรามากับอดีตภรรยายังไม่จบ พระหนุ่มก็บวชอาจจะบวชยาว อย่างไม่มีกำหนดสึก

คืนก่อนบวช พระพนุ่มโพสต์คลิปร้องเพลงผ่านอินสตาแกรม พร้อมแคปชัน "ส่งท้ายด้วยเพลงนี้ก่อนบวชครับ เจอกันอีกทีเดือนหน้านะครับ"

ขอบคุณภาพจาก : Instagram numkala