หวิดเป็นโศกนาฏกรรม กระบะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เสียหลักพุ่งชนหัวจ่ายไฟลุกท่วม ยาย-หลาน หนีตายหวุดหวิด

หวิดเป็นโศกนาฏกรรม กระบะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เสียหลักพุ่งชนหัวจ่ายไฟลุกท่วม ยาย-หลาน หนีตายหวุดหวิด

View icon 2.2K
วันที่ 16 มิ.ย. 2567 | 08.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 15 มิ.ย. 67 เวลา 18.15 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างแรงภายในปั๊มน้ำมันนแห่งหนึ่ง ม.10 ต.นอกเมือง อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ ใกล้กับแยกดูโฮม เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมรถดับเพลิงจากสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นน้ำดับเพลิงชนิดพิเศษ และรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสุรินทร์ พร้อมเจ้าหน้าที่เร่งเข้าฉีดสกัดน้ำดับเพลิงอย่างเร่งด่วน และเข้มงวดพิเศษ เนื่องจากจุดเกิดเหตุ เป็นสถานีจ่ายน้ำมัน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่งโมงจึงทำการดับเพลิงไว้ได้ พร้อมกั้นพื้นที่ไว้ให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

หลังจากสกัดเพลิงลงได้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ ทะเบียน บษ 8935 สุรินทร์ สภาพชนเข้ากับตู้จ่ายน้ำมันภายในปั๊ม และถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน และรอบ ๆ พบตู้จ่ายน้ำมันในปั๊มดังกล่าวพังเสียหาย มีรถจักรยานยนต์ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน 1 คัน โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงบริเวณปั๊มน้ำมันต่อเนื่อง และกั้นพื้นที่รอการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายหนุ่ม ซึ่งเป็นพนักงานร้านค้าวัสดุรายใหญ่ ได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวเข้ามาที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว แต่ตอนเลี้ยวเข้าไม่พ้นขอบทางเท้า และชนอย่างแรงจนยางระเบิด ก่อนเสียหลักพุ่งเข้าไปในปั๊มน้ำมัน แล้วชนเข้ากับตู้จ่ายน้ำมัน จนเกิดเป็นเพลิงลุกไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งคนขับรถยนต์คันดังกล่าวสามารถออกจากตัวรถยนต์ได้อย่างหวุดหวิด

โดยเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างแรง ได้ไหม้รถจักรยานยนต์ของลูกค้าที่กำลังเติมน้ำมันเสียหายทั้งคันอีก 1 คัน พนักงานปั๊มน้ำมันได้รับบาดเจ็บจากไฟลวกที่ขาเล็กน้อยอีก 1 คน โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่ง ร.ต.อ.สวาท รุ่งสันเทียะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุรินทร์ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และให้เจ้าหน้าที่นำแผงกันมาปิดล้อมที่เกิดเหตุ เพื่อให้ทางพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบและประเมินค่าเสียหายที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะนำคนขับรถยนต์ที่เกิดเหตุมาสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป

ด้าน น.ส.พัชราพร นางอรุณ ซึ่งเป็นหลานสาวกับยาย ชาวบ้านโคกกระชาย ต.สลักได อ.เมืองสุรินทร์ ที่รถจักรยานยนต์ถูกเพลิงไหม้ขณะเติมน้ำมัน ยังอยู่ในอาการตกใจ ก่อนบอกว่า กำลังจะพายายไปซื้อของในเมือง ขณะกำลังเติมน้ำมันอยู่รถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้พุ่งเข้ามาชนที่ตู้หัวจ่ายน้ำมันที่กำลังเติมอยู่ จนตู้ล้มมาทับตนกับหลาน ก่อนจะวิ่งหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนรถจักรยานยนต์ถูกเผาวอดทั้งคัน โดยยายถูกไฟไหม้ที่เสื้อและผม โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก