ทลายแก๊งรถบรรทุกแร่น้ำหนักเกิน

ทลายแก๊งรถบรรทุกแร่น้ำหนักเกิน

View icon 227
วันที่ 16 มิ.ย. 2567 | 11.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจทางหลวง ทลายแก๊งรถบรรทุกแร่น้ำหนักเกิน รวบทีเดียว 5 คันรวด

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) จับกุม
1. นายอภิสิทธิ์ฯ อายุ 28 ปี
2. นายสุรเดชฯ อายุ 40 ปี
3. นายนัยเนตรฯ อายุ 40 ปี 
4. นายสุริยันฯ อายุ 41 ปี 
5. นายภานุพงษ์ฯ อายุ 25 ปี

ในความผิดฐาน “ใช้ยานพาหนะน้ำหนักเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดเดินบนทางหลวง” อันเป็นความผิดตาม  พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ.2535 (แก้ไขเพิ่มเติมฉบับที่ 2 พ.ศ.2549 ) มาตรา 61 ประกอบประกาศของผู้อำนวยการทางหลวงพิเศษ  ผู้อำนวยการทางหลวงแผ่นดิน และผู้อำนวยการทางหลวงสัมปทาน ฉบับที่ 7 ข้อที่ 20/1
พร้อมตรวจยึดของกลางรถบรรทุกพ่วง 5 คัน

สืบเนื่องจากตำรวจทางหลวงได้ออกตรวจบริเวณทางหลวงหมายเลข 21 และ ทางหลวงหมายเลข 3333 ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งพบรถบรรทุกพ่วงบรรทุก จำนวน 5 คัน วิ่งมาบนถนนทางหลวง โดยมีลักษณะน่าเชื่อว่าจะมีน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่ารถบรรทุกคันที่ 1-4 บรรทุกแร่ มาจากเขต ต.ห้วยโป่ง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี และจะนำไปส่งที่ ซอย 23 ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี

ส่วนรถบรรทุกคันที่ 5 จะนำไปส่งที่ จ.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำรถบรรทุกทั้งหมดขึ้นชั่งเพื่อตรวจสอบยืนยันน้ำหนัก ซึ่งปรากฏว่าน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไปกว่า 20-30 ตัน ซึ่งรถประเภทนี้กฎหมายกำหนดให้น้ำหนักบรรทุกรวมรถได้เพียง 50.5 ตัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหา ทราบว่า “ใช้ยานพาหนะที่มีน้ำหนักบรรทุกเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดมาใช้บนทางหลวง” และได้ตรวจยึดรถบรรทุกและสิ่งของที่บรรทุกไว้เป็นของกลาง ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาเเละของกลางส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง