ยาย โดนหลอกขายครีมรองพื้นออนไลน์

View icon 3.0K
วันที่ 16 มิ.ย. 2567 | 15.42 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - คุณยายอายุ 61 ปี ชาวโคราช สั่งซื้อครีมรองพื้นทางออนไลน์ สุดท้ายถูกหลอกขาย ได้สินค้าไม่ตรงปก ยอดวิวพุ่ง เรียกเสียงฮา กับปัญหาช็อปออนไลน์ได้ของไม่ตรงปก

คลิปภาพลงในโซเชียล โพสต์ "บ่ตรงปกคักรองพื้นนะสู" คุณยายอายุ 61 ปี ชาวบ้านดงบัง ตำบลห้วยยาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ที่โพสต์ภาพใบหน้าขาววอก หลังทาครีมรองพื้นที่สั่งซื้อทางออนไลน์ 

ปรากฏว่า หน้าลอย จนคุณยายส่ายหน้า ขำก็ขำ เสียดายเงินก็เสียดาย ให้หลานถ่ายคลิปเอาไว้ แล้วบอกว่า "อย่าเจออีกเด้อแบบนี้ เมื่อสินค้าไม่ตรงปก เซาเลย เลิก ๆ" เตือนสาว ๆ ที่ชอบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ให้ดูให้ดี เดี๋ยวจะได้สินค้าไม่ตรงปก คลิปนี้เรียกเสียงฮา และมียอดวิวกว่า 800 ครั้งแล้ว

เรื่องช็อปออนไลน์ แล้วได้ของไม่ตรงปก เป็นภัยมืด ส่วนใหญ่จะเกิดกับสินค้าลดราคาหน้าเพจ หลอกให้โอนเงินก่อน สภาองค์กรของผู้บริโภค แนะให้รีบทำ 3 ขั้นตอน คือ

1. โทรแจ้งธนาคารอายัดบัญชีมิจฉาชีพทันที โทรได้ 24 ชั่วโมง โดยรวบรวมหลักฐาน หน้าโพรไฟล์เพจ โฆษณาในเพจ ภาพถ่ายสินค้า ข้อความที่แช็ตกับผู้ขาย และสลิปโอนเงิน

2. แจ้งความที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน โดยแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า "ขอให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด" หรือ แจ้งความออนไลน์ที่ www.thaipoliceonline.com

3. ยื่นคำฟ้องต่อศาลแพ่งแผนกคดีออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง