ฝนตก ! หนุ่มคนงานวิ่งไปเก็บผ้าถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตทั้งคนทั้งหมาที่เลี้ยงไว้

ฝนตก ! หนุ่มคนงานวิ่งไปเก็บผ้าถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตทั้งคนทั้งหมาที่เลี้ยงไว้

View icon 381
วันที่ 16 มิ.ย. 2567 | 18.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มคนงานตัดต้นยาง ชาวกัมพูชา วัย 31 ปี วิ่งออกไปเก็บผ้าหลังฝนตกลงมา ถูกฟ้าผ่าพร้อมกับหมาที่เลี้ยงไว้ อาสากู้ภัยสุดยื้อทำ CPR นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่สุดท้ายก็เสียชีวิตทั้งคนทั้งหมา

วันนี้ (16 มิ.ย. 67) ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งเหตุฟ้าผ่าคนงานตัดไม้บาดเจ็บสาหัส 1 คน และมีสุนัขเสียชีวิต 1 ตัว ที่กลางสวนยางพารา ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด จึงประสานอาสากู้ภัยพร้อมรถฉุกเฉินโรงพยาบาลกรุงเทพตราด เดินทางไปตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุเป็นขนำที่พักของคนงานรับจ้างตัดไม้ยางพารา พบนายเพี๊ยบ อายุ 31 ปี เป็นชาวกัมพูชา นอนไม่รู้สึกตัวและไม่มีชีพจร ทางอาสากู้ภัยจึงทำ CPR ก่อนนำตัวขึ้นรถฉุกเฉินส่งโรงพยาบาลตราด และยังพบสุนัข เพศเมีย อายุประมาณ 2 เดือน นอนตายอยู่ด้วย บริเวณข้างขนำพบต้นยางพารามีรอยฟ้าผ่าลำต้นฉีกเป็นทาง และบนพื้นดินถูกฟ้าผ่าเป็นหลุม ต่อมานายนายเพี๊ยบได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลตราด

จากสอบถาม นายคา อายุ 40 ปี ชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนอนอยู่ในขนำของตน ต่อมาได้มีฝนตกลงมาและมีฟ้าผ่าเสียงดังลงมา 1 ครั้ง ตนจึงเดินไปดูก็พบว่า นายเพี๊ยบ พยายามจะวิ่งไปเก็บเสื้อผ้าที่ตากไว้ข้างขนำ และนายเพี๊ยบถูกฟ้าผ่าลงไปนอนอยู่บนพื้น ตนจึงรีบเข้ามาดูและแจ้งนายจ้างให้มาช่วยเหลือ

ส่วนภรรยาของนายเพี๊ยบที่นอนอยู่บนที่นอนก็ถูกฟ้าผ่าโดนเล็กน้อย แต่สุนัขที่นอนอยู่ที่พื้นโดนเต็ม ๆ จนเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง