จับไอซ์เครือข่ายข้ามชาติ น้ำหนัก 300 กก.

View icon 141
วันที่ 16 มิ.ย. 2567 | 20.05 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจจังหวัดสงขลา จับกุมไอซ์ล็อตใหญ่น้ำหนัก 300 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหาซึ่งเป็นเครือข่ายข้ามชาติ ทั้งคนไทย และชาวมาเลเซีย รวม 3 คน ตอนนนี้กำลังขยายผลตามจับเพื่อนร่วมแก๊ง

ไอซ์น้ำหนัก 300 กิโลกรัม บรรจุในกระเป๋าใส่สัมภาระขนาดใหญ่ จำนวน 9 ใบ ซึ่งบรรทุกมากับรถยนต์อเนกประสงค์ 2 คัน ถูกตำรวจ สภ.นาทวี จังหวัดสงขลา โดยคันแรกสกัดจับได้บนถนนสายจะนะ-นาทวี และอีกคันจับได้หน้ารีสอร์ตแห่งหนึ่งในอำเภอนาทวี พร้อมผู้ต้องหา 3 คน เป็นคนไทย 2 คน และชาวมาเลเซีย 1 คน

จากนั้นขยายผลตามยึดทรัพย์สินได้อีกหลายรายการ ทั้งเครื่องประดับ สร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวน รวมทั้งเงินสดทั้งสกลุเงินไทย และเงินริงกิตของมาเลเซีย รถยนต์4 คน รถจักรยานยนต์ 2 คัน และโทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง

การจับกุมไอซ์ครั้งนี้ได้ของกลางมากที่สุดในรอบปีนี้ของจังหวัดสงขลา โดยก่อนถูกจับผู้ต้องหาได้เดินทางด้วยรถยนต์อเนกประสงค์จากอำเภอหาดใหญ่ เพื่อไปรับไอซ์ที่เก็บไว้ในรีสอร์ตที่อำเภอนาทวี และจะนำไปส่งตามจุดนัดหมายที่ชายแดนอำเภอสะเดา โดยจะมีคนมารับช่วงต่ออีกทอดหนึ่ง เพื่อส่งไปปลายทางประเทศเพื่อนบ้าน

ส่วนเครือข่ายค้าไอซ์ข้ามชาติกลุ่มนี้ มี นายอาก๊ง ชาวมาเลเซีย เป็นเอเยนต์ใหญ่ และสั่งงานเอเยนต์ชาวมาเลเซียที่อยู่ทางภาตใต้ ส่วนผู้ต้องหาคนไทย 2 คน ทำหน้าที่เป็นคนขับรถ และนัดหมายจุดรับส่งของกลาง ซึ่งตอนนี้ตำรวจกำลังสอบสวนขยายผลตามจับเพื่อนร่วมแก๊ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง