หายไปแล้ว ร้านน้ำชงแก้วละ 100 บาท

View icon 41
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 06.44 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คืบหน้าร้านขายน้ำรถเข็น แถวสี่แยกอโศก ในกรุงเทพฯ ที่ขายน้ำชงราคาหลักร้อย ทีมข่าวเราก็ย้อนกลับไปดูอีกรอบ ก็ไม่พบแล้ว

กรณีดรามา ร้านขายน้ำรถเข็น ย่านสี่แยกอโศก ที่ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งหลงไปซื้อน้ำชงจากร้านดังกล่าว ถึงกับอึ้ง เพราะมีราคาพุ่งไปถึงแก้วละ 100 บาท และนำมาโพสต์ไว้ พร้อมตั้งคำถามว่า "แก้วละร้อย แยกอโศก ทุกคนว่าไง"

ซึ่งชาวโซเชียลก็แสดงหลากความเห็นเชิงลบ แถมมีบางคนเคยหลงไปซื้อเหมือนกัน เพราะคิดว่าร้านเล็ก ๆ ราคาน่าจะ 25-30 บาท แต่พอต้องจ่ายเงินเท่านั้นลมแทบจับ เพราะคนขายบอกว่า 100 บาท

ทีมข่าวจึงแอบไปซุ่มดู "ร้านน้ำรถเข็น" ในบริเวณดังกล่าว เพราะเป็นวันอาทิตย์ น่าจะมีทั้งคนไทยและต่างชาติออกมาท่องเที่ยวจำนวนมาก ผลคือไม่พบร้านดังกล่าวแล้ว สอบถามคนแถวนั้น บอกว่า ไม่เห็นหน้าพ่อค้ามา 2-3 วันแล้ว หลังตกเป็นข่าว พร้อมยืนยัน เจ้าของร้านน้ำฯ ขายราคา 100 บาท จริง ๆ และขายมาตั้งแต่ก่อนเกิดโควิด-19 ที่สำคัญรสชาติไม่ต่างจากร้านอื่น แต่ราคาแซงหน้าทุกร้าน

ส่วนนี่ก็แพงเช่นกัน เมื่อมีสาวคนหนึ่งโพสต์ถามชาวเน็ต หลังให้แฟนไปซื้อหอมใหญ่ที่ตลาด กลับมาก็บ่นหัวหอมแพงจัง เธอเลยถามแฟนว่า ซื้อมาเท่าไหร่ คำตอบที่ได้คือ 120 บาท พร้อมกับชูถุงมีหัวหอมอยู่ 2 ลูก

ซึ่งแฟนของเธอยังเล่าว่า คนขายปักป้ายว่า 60 บาท ไม่มีเขียนอะไรต่อก็เลยหยิบมา 2 ลูก พอชั่งน้ำหนักเท่านั้น 120 บาท ก็เลยจ่ายไป เธอจะบ่นเยอะก็ไม่ได้ เพราะแฟนซึม หลังเจอข้อมูลในเน็ตเขียนว่า กิโลกรัมละ 40 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง