แฟนบอลจุดพลุแฟร์ ตกใส่รถกระบะไหม้วอดทั้งคัน

แฟนบอลจุดพลุแฟร์ ตกใส่รถกระบะไหม้วอดทั้งคัน

View icon 273
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 08.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อพาลูกมาแข่งฟุตบอล กลับมาอีกทีรถวอดทั้งคัน หลังแฟนบอลแมตช์ใหญ่จุดพลุแฟร์ฉลอง แล้วทำตกใส่รถ เจ้าของรถไม่ยอม หาคนรับผิดชอบเรื่องนี้

เมื่อเวลา 21.10น.วันที่ 16 มิถุนายน 2567 ร.ต.ท.ธนภูวภัสสร์ สีสวย รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ที่เกิดเหตุด้านทิศเหนือของสนามฟุตบอลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์สีขาว แบบสี่ประตู เพลิงลุกไหม้ที่บริเวณผ้าบางปิดท้ายกระบะและห้องโดยสารอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ช่วยกันใช้ถังน้ำยาเคมีดับเพลิงและสายดับเพลิงช่วยกันดับไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ สภาพรถยนต์ บริเวณห้องโดยสารเสียหายทั้งหมด 

นายสุชาติ  อายุ 62 ปี เปิดเผยว่า วันนี้ที่สนามฟุตบอลธรรมศาสตร์ มีฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างบีจี ปทุม ยูไนเต็ด - เมืองทอง ยูไนเต็ด ในแมตฟุตบอลรีโว่คัพ 2023-24 หลังการแข่งขันเสร็จสิ้นตนเองได้ออกมานั่งอยู่ด้านหลังตรงทิศเหนือของสนาม ตอนนั้นมีคนจุดพลุจนเกิดเสียงดังก่อนจะมีลูกไฟตกลงมาที่รถยนต์แล้วเกิดเสียงระเบิด และเกิดไฟไหม้รุนแรง โดยจุดมาจากตรงไหนและฝั่งใดจุดตนเองไม่ทราบ

นายปิยพงศ์  อายุ 41 ปี เปิดเผยว่า ตนเองเห็นมีบุคคลกลุ่มหนึ่งเป็นผู้ชายสวมเสื้อสีแดง 5- 6คน เดินฝ่าฝูงชนออกมา โดยรอบแรกพลุได้ลงไปตกลงในสนามฟุตบอล ส่วนอีก 1 ลูกตนเองยังไม่รู้ว่าพลุมาลงที่รถยนต์คันนี้ เพราะกลุ่มคนที่จุด หลังจุดแล้วได้เดินออกไปมีเรื่องกับแฟนบอลของอีกทีมหนึ่ง

ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุเพลิไหม้ผ่านไป 1 ชม. เจ้าของรถ คือ นายอรุณ อายุ 47 ปี เดินกลับมาพร้อมภรรยาและลูกชายที่สวมชุดฟุตบอล เมื่อลูกชายเห็นรถก็ปล่อยโฮ แม่ต้องอุ้มออกไปปลอบใจด้านนอก

นายอรุณ เจ้าของรถ เล่าว่า พาลูกชายมาจากจ.พระนครศรีอยุธยาเพื่อแข่งฟุตบอลอีกสนามหนึ่ง ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการแข่งแมตซ์ใหญ่ในวันนี้ โดยจอดรถไว้ใต้ต้นไม้ที่เกิดเหตุตั้งแต่เวลา12.00 น. รถยนต์ของตนเองไม่มีประกันภัย

นายอรุณบอกอีกว่า ทำไมไม่มีเจ้าหน้าที่ตรวจผู้เข้างานที่เข้มกว่านี้ ถ้าตนเองรู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ คงไม่เอาชีวิตและทรัพย์สินมาเสี่ยง เพราะคิดว่าการจัดการแข่งขันใหญ่ ๆ เช่นนี้ควรมีมาตรการป้องกัน ไม่ควรมีพลุแฟร์ในสนามและนำมาจุดเช่นนี้ ตนเองเดือดร้อนมากไม่มีรถไปทำงานเหลือเพียงกุญแจ แล้วใครจะออกมารับผิดชอบ อยากร้องเรียนไปยังสมาคมฟุตบอลว่าไม่ควรเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ตนเองขอให้เหตุการณ์ในวันนี้เป็นเหตุการณ์สุดท้าย ตอนเกิดเหตุจุดพลุแฟร์และการไล่ทำร้ายร่างกายกันตนเองเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ฝากถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้

ร.ต.ท.ธนภูวภัสสร์ สีสวย รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานพร้อมประสานชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีทางกฏหมายพร้อมทั้งประสานรถยกทำการยกรถคันเกิดเหตุไปเก็บรักษาที่สภ.คลองหลวงเบื้องต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง