ยายเก็บของเก่าขายประทังชีวิต อาศัยนอนริมถนน พร้อมกับสุนัขคู่ใจ 1 ตัว

ยายเก็บของเก่าขายประทังชีวิต อาศัยนอนริมถนน พร้อมกับสุนัขคู่ใจ 1 ตัว

View icon 188
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 08.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยายเก็บของเก่าขายประทังชีวิต อาศัยนอนริมถนน พร้อมกับสุนัขคู่ใจ 1 ตัว เผย ชีวิตเปลี่ยนหลังจากที่ถูกพี่ชายนำที่ 8 ไร่ บ้าน 1 หลังไปจำนองธนาคาร แล้วถูกยึด จนสิ้นเนื้อประดาตัว

วันที่ 16 มิถุนายน 2567 ที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีชาวบ้านพบเห็นหญิงชรารายหนึ่ง ปลูกเพิงพักอาศัยอยู่กับสุนัขคู่ใจ บริเวณริมถนน ใน ต. พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวได้แจ้งเรื่องมายัง "สะพานบุญบ้านเพ" ให้มาช่วยเหลือเนื่องจากหญิงชรารายดังกล่าว ต้องใช้ชีวิตสุดแสนจะลำบาก ต่อมา "สะพานบุญบ้านเพ" ได้ลงพื้นที่ พร้อมกับทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ เพื่อให้การช่วยเหลือกับ หญิงชรารายดังกล่าว ที่บริเวณริมถนน พบเพิงพักเก่าๆ ใช้ท่อนไม้ทำเป็นโครง ปิดทับด้วยป้ายไวนิลแค่พอกันแดดกันฝนได้ ภายในเพิงพัก พบ นางจำเนียน อายุ 62 ปี กับสุนัขคู่ใจ ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน

ทนายไพศาลได้เข้าไปพูดคุยจนได้ความว่า แต่เดิมนางจำเนียน เป็นชาวจังหวัดสุพรรณบุรี หลังจากถูกพี่ชายนำที่ 8 ไร่กับบ้าน 1 หลังไปจำนองธนาคารแล้วพี่ชายไม่รับผิดชอบ ทางธนาคารจึงยึดที่กับบ้านไป จนกลายเป็นคนสิ้นเนื้อประดาตัว ระหกระเหินมาอยู่ที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง หลังทนายได้พูดคุยจนทราบข้อมูลเบื้องต้น ทนายไพศาล และครอบครัวได้รวบรวมเงินจำนวนหนึ่ง มอบให้นางจำเนียน ไว้ใช้จ่ายในชีวิตประวัน

ทนายไพศาล เผยว่า ยายประสงค์อยากใช้ชีวิตอิสระอยู่กับสุนัขคู่ใจ ซึ่งเลี้ยงมานาน 18 ปี ไม่อยากต้องจากกัน เพื่อย้ายไปอยู่ศูนย์พักพิงคนไร้บ้าน ในเบื้องต้นต้องให้คุณยายอยู่ที่เพิงพักตรงนี้ไปก่อน ต้องขออนุญาตเจ้าของที่ด้วย หากมีที่มีทางที่จะขยับขยายให้ยายย้ายไปได้ จะย้ายยายไปที่ใหม่ทันที ที่สำคัญขอบคุณชาว อ.บ้านฉาง ที่ดูแลคุณยายด้วย

น.ส.รัตนา อายุ 39 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ให้สัมภาษณ์ว่า พบเห็นคุณยายมานานหลายปีแล้วแกใช้ชีวิตลำบากมาก จึงขอความช่วยเหลือไปยัง "สะพานบุญบ้านเพ"จนมีการลงพื้นที่มาช่วยเหลือในวันนี้ และนี่ก็เป็นเรื่องราวของของคุณยายท่านนี้ซึ่งต้องใช้ชีวิตสุดแสนจะลำบากเพราะถูกพี่ชายแท้ๆ โกงจน สิ้นเนื้อประดาตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง