กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ประกาศแขวนถุงมือ ปิดตำนาน “กวินทร์ บินได้”

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ประกาศแขวนถุงมือ ปิดตำนาน “กวินทร์ บินได้”

View icon 258
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 11.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จอมหนึบดีกรีทีมชาติไทย ประกาศแขวนถุงมือในวัย 34 ปี หลังเพิ่งลงสนามให้ต้นสังกัด เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปเมื่อวานนี้ รับใช้ชาติไปกว่า 69 นัด

วันนี้ (17 มิ.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า
“ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติไทย ปัจจุบันอยู่สังกัดสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด วัย 34 ปี ประกาศแขวนถุงมือผ่านทางเฟซบุ๊คแล้ว

โดย “ตอง” โพสต์ข้อความว่า วันนี้ถึงเวลาที่ผมจะอำลาการเล่นฟุตบอลอาชีพแล้ว ผมได้ใช้ชีวิตกับการลงแข่งฟุตบอลอาชีพตลอด 17 ปีที่ผ่านมา การลงเล่นเเมตช์สุดท้ายให้กับ เมืองทองฯ เป็นความทรงจำที่มีค่า เราร่วมเดินทางด้วยกันมาตั้งแต่การสู้เพื่อขึ้นลีค 1 จนถึงปัจจุบัน ขอบพระคุณผู้ใหญ่ โค้ชทุกท่านในทุกช่วงเวลาของชีวิต ลุงระวิ, คุณเเป้ง, คุณอัยยวัฒน์ ที่ให้โอกาสผมตลอดเวลาที่ร่วมงานในสโมสรเมืองทอง ท่าเรือ เเละลูเวิน รวมถึง อานิด เศรษฐา ที่ผมเคารพรัก
ขอบคุณทีมชาติไทย บ้านที่อยู่ในใจผมเสมอ ผมเหมือนได้เกิดที่นี่ได้ทำตามฝันของเด็กผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่อยากเป็นนักฟุตบอล การได้เป็นตัวเเทนคนไทย ออกไปเเสดงตัวตนความเป็นทีมชาติไทยกว่า 69 เเมตช์ที่ลงเล่นทีมชาติชุดใหญ่เป็นสิ่งที่มีค่ามากในชีวิตผม
ขอบคุณเเฟนบอลทุกคนทุกสโมสรเเม้ผมไม่อาจรู้จักพวกคุณทั้งหมดได้ เเต่พวกคุณคือเพื่อนที่อยู่ด้วยกันนานที่สุดของพวกเรานักฟุตบอล เมื่อนึกถึงพวกคุณ มันมีเเต่รอยยิ้มเเละกำลังใจ คุณคือพลังสำคัญที่ขับเคลื่อนฟุตบอลไทยเช่นกัน
ขอบคุณคนไทย ทั้งที่รู้จักผมมานานเเล้ว หรืออาจยังไม่รู้จักผม ผมขอให้ทุกท่านช่วยสนับสนุน ติดตามเเละสานต่อกีฬาเเห่งจิตวิญญาณนี้สู่รุ่นลูกหลานของเราต่อไป
ขอบคุณสมาคมฟุตบอลฯ บุคลากรฟุตบอล สื่อมวลชนทุกท่าน ที่ร่วมโตเคียงบ่าเคียงไหล่ด้วยกันมา ขอกำลังใจให้พวกเราได้พัฒนาวงการฟุตบอลให้เเข็งเเกร่งตั้งเเต่รากฐาน เเละเติบโตยิ่ง ๆ ขึ้นไป
ขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน ทั้งในทีมชาติและสโมสรที่ร่วมต่อสู้ด้วยกันมา ทั้งมิตรภาพ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ จะเป็นความทรงจำที่ดีตลอดไป
ขอบคุณลูกศิษย์ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ทุกครั้งที่ผมมองไปที่พวกคุณ ผมเห็นตัวเองในวัยเด็ก พวกคุณคือเงาสะท้อนในตัวผม เเละเป็นหนึ่งในเเรงผลักดันให้ผมพร้อมพัฒนาตัวเองต่อไปในฐานะผู้ถ่ายทอด
สุดท้ายนี้ พ่อ เเม่ พี่ชาย เเละครอบครัว ที่ทำให้ผมรู้จักฟุตบอลเเละสนับสนุนเคียงข้างกันมาตลอดกว่า 30 ปี ผมกราบขอบพระคุณสุดหัวใจของลูกคนนี้ เเละภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกพ่อกับเเม่ครับ
ผมได้ตัดสินใจมาอย่างดีเเล้ว เเละพร้อมจะเป็นหนึ่งในเเรงขับเคลื่อนพัฒนาฟุตบอลไทยต่อไป หวังว่าผมได้สร้างความทรงจำเเละเเรงบันดาลใจดี ๆ ให้กับทุกคน ตลอดระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมาไม่มากก็น้อย

โดย “ตอง” เพิ่งลงสนามนัดสุดท้ายให้กับต้นสังกัด "กิเลนผยอง" ในศึก รีโว่ คัพ ฤดูกาล 2023/24 รอบชิงชนะเลิศ พ่าย สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-0 ประตู เกือบพาทีมคว้าแชมป์แรกในรอบ 7 ปี ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ “ตอง” ติดธงช้างศึกกว่า 69 นัด คว้าแชมป์อาเซียน 3 สมัย, แชมป์ คิงส์ คัพ 2 สมัย และแชมป์ซีเกมส์ 1 สมัย ขณะที่ในระดับสโมสรผ่านการค้าแข้งกับ ราชประชา เอฟซี, เมืองทอง ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี เคยได้แชมป์ไทยลีก 4 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย และแชมเปี้ยนส์ คัพ 2 สมัย รวมถึงมีประสบการณ์ค้าแข่งในต่างแดนกับ สโมสร โอเอช ลูเวิน (เบลเยียม) และสโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (ญี่ปุ่น)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง