ช่วยเด็กเป็นปานดำ ให้ได้รับการรักษา

View icon 55
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เด็กคนนี้ เกิดมาแล้วมีปานดำทั่วแผ่นหลัง แถมยังมีอาการคล้ายคนทรมาน จนพ่อเด็กทนไม่ไหว สัญญาจะเก็บเงินมารักษาให้ เป็นอย่างไร ไปดูภาพนี้

จากลักษณะน้องน่าจะคันบริเวณปานดำ ด้วยความที่มีขนาดใหญ่เต็มแผ่นหลัง ไม่รู้จะเริ่มเกาตรงไหนก่อนดี จึงใช้วิธีการทุบไปทั่ว ตรงไหนเกาถึงก็เกาเอง ตรงไหนเกาไม่ถึงต้องยืมมือคนอื่นขอให้ช่วย

นอกจากที่แผ่นหลังแล้ว ยังมีปาดดำ เป็นจุดเล็ก ๆ กระจายไปทั่วตัวอีกด้วย ซึ่งเคสนี้ ปัจจุบันน้องอาศัยอยู่กับตายาย ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ตายายเห็นหลานสภาพนี้ อดสงสารหลานไม่ได้ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

และวันนี้ (17 มิ.ย.) ทางมูลนิธิเป็นหนึ่ง ได้ประสานงาน มูลนิธิสาธารณกุศลแม่นาคพระโขนง วัดมหาบุศย์ ให้ไปรับตัวน้อง และครอบครัวที่จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อพาน้องเข้าสู่กระบวนการรักษา พามาที่กระทรวงสาธารณสุข ให้จัดหาโรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางเกี่ยวกับโรคที่น้องเป็น

โดยแพทย์หญิง อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ลักษณะปานดำของเด็กชาย นูนหนา คล้ายหลังเต่า อีกทั้งอุณหภูมิที่ปานค่อนข้างสูงกว่าบริเวณผิวหนังทั่วไป หากปล่อยไว้นาน จะมีผลต่อการดำรงชีวิตในอนาคตแต่นอน

เบื้องต้น ได้ประสานสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี รับเคสเด็กชายปานดำไปดูแล โดยให้เก็บตัวอย่างปานดำไปวิเคราะห์ และวางแนวทางการรักษาจนกว่าจะดีขึ้น

ส่วนประเด็นเงินบริจาค ที่คนใจบุญส่งกำลังใจให้น้อง อยู่ในบัญชีพ่อกว่า 110,000 บาท ยืนยันว่า เงินทุกบาทของผู้ใจบุญ จะส่งต่อให้ลูกแน่นอน ส่วนการรักษา หลังจากนี้จะเป็นผู้พาลูกมารักษาที่โรงพยาบาลเอง เพื่อลดภาระตายายไม่ต้องเดินทางไกลจากบุรีรัมย์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง