โจรใจบาปแฝงตัวในงานบุญย่องงัดตู้บริจาควัด

โจรใจบาปแฝงตัวในงานบุญย่องงัดตู้บริจาควัด

View icon 84
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 14.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนร้ายแฝงตัวร่วมงานบุญ ก่อนอาศัยจังหวะปลอดภัย ย่องเบางัดตู้บริจาคภายในวัดเจษฎาราม (พระอารามหลวง) กลางวันแสก ๆ กวาดเงินไปได้กว่า 10,000 บาท

วันที่ 17 มิถุนายน 2567 ที่วัดเจษฎาราม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร หลังมีผู้โพสต์คลิปภาพลงในสื่อโซเชียล เห็นเหตุการณ์ขณะคนร้ายเป็นชายรูปร่างอ้วน สูงใหญ่ แอบย่องเข้าไปภายในวิหารหลวงปู่เชย อดีตเจ้าอาวาสวัดเจษฎารามฯ แล้วงัดกุญแจที่คล้องล็อคตู้บริจาคเงินสมทบทุนร่วมสร้างเมรุ ลักเอาเงินบริจาคไปจนหมดตู้ เหตุเกิดเมื่อช่วง 10.30–11.00 น. วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา

ลูกศิษย์ของวัด เล่าว่า ในวันดังกล่าวมีการจัดงานอุปสมบทที่วัด ประกอบกับเป็นช่วงที่พระกำลังจะฉันเพล ทุกคนจึงคิดว่า คนที่เข้าไปภายในวิหาร เป็นคนมาร่วมงาน และเข้าไปเพื่อไหว้พระทำบุญ ไม่มีใครคิดว่าจะเป็นโจรมาขโมยเงิน โดยคนร้ายเป็นชายรูปร่างอ้วน สูงใหญ่ สวมแมสปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาทางประตูข้างด้านขวาของวิหาร เหลียวซ้ายแลขวา เลื่อนโต๊ะไม้ที่ใช้วางพานดอกไม้มาบังตัวเอง พร้อมกับเลื่อนตู้บริจาคชิดด้านในสุด จากนั้นใช้อุปกรณ์งัดกุญแจที่คล้องล็อคตู้บริจาค หยิบเงินใส่กระเป๋า ก่อนเดินกลับออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไป

ด้านพระครูสิริสารนิวิฐ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสมุทรสาคร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเจษฎาราม กล่าวว่า วัดนี้เคยถูกก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ล่าสุดคนร้ายปะปนมากับคนที่มาร่วมงานบุญ แต่คาดว่าคนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาก่อน กระทั่งสบโอกาสเห็นภายในวิหารหลวงปู่เชยปลอดคน จึงงัดกุญแจที่คล้องล็อคตู้ออก แล้วฉกหยิบเอาเงินบริจาคในตู้ไปทั้งหมด ซึ่งน่าจะมีอยู่ประมาณ 10,000 กว่าบาท แต่เดิมทางวัดมีกำหนดเปิดตู้เก็บเงินบริจาคในทุก ๆ วันอาทิตย์ แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ มีการปรับเปลี่ยนช่วงเวลาของการเปิดตู้บริจาค และยังจะมีการเฝ้าระวังให้เข้มมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ยังฝากไปถึงวัดทุกวัดให้ระมัดระวังภัย ที่อาจะเกิดเหตุลักษณะนี้ ด้วยคนร้ายไม่ใช่อาศัยแค่ตอนกลางคืนในการก่อเหตุเท่านั้น แต่กล้าที่จะลงมือทำในช่วงกลางวันแสก ๆ  ที่สบโอกาสให้กระทำความผิด ส่วนผู้ก่อเหตุ อยากจะฝากเตือน ในทางพระพุทธศาสนา การกระทำเช่นนี้เป็นบาปอยากขอให้ลดละเลิกและอย่ากระทำอีกอย่างเด็ดขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง