เรือของกลางถึงไทยแล้ว ช็อกหนึ่งในเรือทั้ง 3 ลำ น้ำมันของกลางเหลือเพียงก้นถัง

เรือของกลางถึงไทยแล้ว ช็อกหนึ่งในเรือทั้ง 3 ลำ น้ำมันของกลางเหลือเพียงก้นถัง

View icon 275
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 21.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พฐ. ระดมเก็บหลักฐานทั้งคืน หลังเรือของกลาง 3 ลำ เข้าเทียบท่าตำรวจน้ำ จ.สงขลา ข้อมูลสุดช็อกหนึ่งในเรือทั้ง 3 ลำ น้ำมันของกลางเหลือเพียงก้นถัง 

วันนี้ (17 มิ.ย. 67) เวลาประมาณ 20.00 น. กองกับกับการ 7 กองบังคับการตำรวจน้ำ จ.สงขลา มีการนำเรือของกลางทั้ง 3 ลำ เข้าเทียบท่า หลังหลบหนีไปจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบเกือบหนึ่งอาทิตย์

พล.ต.ต. พฤทธิพงศ์ นุชนารถ. ผู้บังคับการตำรวจน้ำ เผยว่า ขณะนี้เรือของกลางทั้ง 3 ลำ เข้าเทียบท่าที่กองกับกับการ 7 กองบังคับการตำรวจน้ำ จ.สงขลา เรียบร้อยแล้ว โดยตลอดทั้งคืนนี้  พฐ. จะลงเรือเพื่อเก็บพยานหลักฐาน เช่น รอยนิ้วมือ และ DNA ของลูกเรือทั้งหมดว่าตรงกับผู้หลบหนีหรือไม่

ขณะที่สภาพเรือพบว่า มีการเปลี่ยนสภาพ ดัดแปลงเรือหวังตบตาตำรวจ โดยเฉพาะเรือกำไรเงิน หนึ่งในเรือของกลาง 3 ลำ ที่มีการเปลี่ยนสีพื้นเรือ จากเดิมพื้นสีแดงเปลี่ยนเป็นสีเขียว แต่ลักษณะคล้ายกับการรีบทาเพราะเก็บงานไม่ละเอียด

ด้าน พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เผยว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่าน้ำมันของกลางมีการถ่ายเทออกจากเรือไป แต่จะมากน้อยขนาดไหนต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บรวบรวมพยานหลักฐานถึงจะได้ตัวเลขที่แน่ชัด

ขบวนการนี้สามารถถ่ายเทน้ำมัน โดยที่มาคนมารับ ก่อนจะเร่งรีบเปลี่ยนสภาเรือ หรือ แปลงโฉมเรือ เพื่อที่จะนำเรือกลับมาประกอบการอีก แต่ช่วงที่กำลังทาสีหรือเปลี่ยนสภาพเรือถูกตำรวจไทยและกัมพูชา กดดัน จึงต้องรีบหนีออกจากพื้นที่ก่อนจะถูกตำรวจน้ำเข้าประกบที่เขตธุรกิจเฉพาะ ประเทศมาเลเซีย

ทั้งนี้หลังจากสัมภาษณ์เสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าว 7HD ยังคงปักหลักสังเกตการณ์ปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการตรวจเรือของกลางทั้ง 3 ลำ ขณะนั้นได้มีการเปิดฝาถังน้ำมันของกลางของเรือกำไรเงิน ทำให้มีกลิ่นน้ำมันโชยไปทั่วบริเวณท่าเทียบเรือ แต่เมือผู้สื่อข่าวถามถึงปริมาณน้ำมันเหลืออยู่ จึงได้ข้อมูล น้ำมันของกลางที่อยู่ในเรือกำไรเงินเหลือเพียงก้นถัง หรือประมาณหนึ่งคืบเท่านั้น

อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบ เก็บรวบรวมพยานหลักฐานจึงจะสามารถระบุปริมาณน้ำมันของกลางที่เหลืออยู่อย่างชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง