ตีรังผึ้งหลวงแตกไล่ต่อยขบวนแห่นาค

View icon 29
วันที่ 18 มิ.ย. 2567 | 06.22 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าภาพต้องพานาคย้ายวัด หนีฝูงผึ้งหลวง หลังไล่ต่อยคณะกลองยาว แขกที่มาร่วมแห่นาค เข้าโรงพยาบาลกว่า 10 คน

ตีรังผึ้งหลวงแตกไล่ต่อยขบวนแห่นาค
วานนี้ (17 มิ.ย.) กู้ภัยนำรถกระเช้า ขึ้นไปกำจัดรังผึ้งหลวงขนาดใหญ่ ทำอยู่บนต้นมะขาม และใต้หลังคาโบสถ์ วัดโพธิ์ชัย ตำบลภูเวียง อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น หลังเมื่อ 16.00 น. วันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผึ้งหลวงแตกรัง ไล่ต่อย คณะกลองยาว และชาวบ้านที่กำลังร่วมพิธีแห่นาครอบโบสถ์ วิ่งหนีกันอย่างอลม่าน ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลกว่า 10 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 5 คน เนื่องจากแพ้พิษของผึ้ง

คาดผึ้งหลวงตื่นเสียงเพลง ไล่ต่อยคน
นางสาวสมฤดี รถมณี ผู้จัดการวงกลองยาวขวัญใจภูเวียงโฉมใหม่ เล่าว่า นำคณะกลางยาว 15 คน มาเตรียมทำกาแสดง รู้อยู่แล้วว่าใต้ต้นมะขาม มีรังผึ้งหลวง เพราะเคยมาแสดงที่วัดนี้หลายครั้ง แต่ไม่เคยมีผึ้งลงมาไลต่อย ครั้งนี้หลังจุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ นักดนตรีได้ทดสอบเครื่องดนตรีไม่นาน ฝูงผึ้งหลวงนับพันตัว แตกรังไล่ต่อยอย่างบ้าคลั่ง 

เมื่อนักดนตรี กลับจากหาหมอ สปิริตแรงกล้ากลับมาทำการแสดง ย้ายนาคไปเข้าโบสถ์ที่วัดใกล้เคียง เพื่อความปลอดภัย

นายสมชาย อ่อนเหลา หัวหน้าวงกลองยาว โชว์รอยบวมแดงที่แขนหลังถูกผึ้งหลวงแตกรังเข้าต่อย พร้อมเตือนตัวเองว่าหลังจากนี้ จะต้องระมัดระวังมากขึ้น คาดว่า สาเหตุที่ผึ้งแตกรัง น่าจะมาจากคลื่นเสียงดนตรี ที่ตนเองทดสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง