ลูกคลั่งขอเงินไม่ให้ คว้ามีดแทงพ่อ-แม่

View icon 215
วันที่ 18 มิ.ย. 2567 | 11.04 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่จังหวัดพัทลุง ตำรวจจับตัวลูกทรพี ที่ใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงพ่อและแม่ จนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสาหัสได้แล้ว ยอมรับเสพยาเสพติดมา และรู้ตัวว่าได้ทำร้ายพ่อและแม่ก่อนหลบหนีไป

ลูกคลั่งขอเงินไม่ให้ คว้ามีดแทงพ่อ-แม่
หลังจากที่ตำรวจ สภ.ป่าบอน รับแจ้งเหตุแทงกันเสียชีวิต จึงเข้าตรวจสอบในบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลโคกทราย อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง พบร่างนางพูลทรัพย์ อายุ 60 ปี ถูกแทงด้วยอาวุธมีด เข้าที่ลำตัว หน้าท้อง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และพบนายอมร อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นสามีของผู้ตาย ถูกแทงเข้าที่ชายโครงด้านซ้าย และด้านขวา บาดเจ็บสาหัส ต้องถูกส่งตัวรักษาโรงพยาบาลพัทลุงอย่างเร่งด่วน

สอบสวน พบว่า ผู้ก่อเหตุคือนายสมโภชน์ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นลูกชายแท้ ๆ ของผู้ตายและผู้บาดเจ็บ ซึ่งมีประวัติป่วยทางจิต และมีประวัติเสพยาเสพติด โดยพบว่าก่อนเกิดเหตุได้มีปากเสียงทะเลาะกับพ่อ-แม่ อย่างรุนแรง ที่ขอเงินไปซื้อยาเสพติดแล้วไม่ได้ จึงมีอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธมีดปลายแหลมแทงทั้งคู่ แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ชุดสืบสวน สภ.ป่าบอน จับกุมตัวนายสมโภชน์ ได้พร้อมอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ โดยรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุจริง และยอมรับว่าเสพยาเสพติดเข้าไป ซึ่งขณะก่อเหตุรู้ตัวว่าทั้งคู่เป็นพ่อและแม่

เบื้องต้น ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างนำตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนที่ สภ.ป่าบอนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ครอบครองยาบ้า เกิน 1 เม็ด ผิดกฎหมาย
กฏกระทรวงสาธารณสุข ประกาศใช้แล้ว ! ใครครอบครองยาบ้าเกิน 1 เม็ด ถือเป็นความผิด ต้องรับโทษตามกฎหมาย ทั้งบำบัดรักษา และดำเนินคดี

โดยนางสาว ตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า กฎกระทรวงฉบับใหม่ มีผลบังคับใช้แล้ว นั่นหมายถึงการครอบครองยาบ้าไม่เกิน 1 เม็ด หรือ มีน้ำหนักสุทธิไม่เกิน 100 มิลลิกรัม ให้สันนิษฐานว่ามีไว้ในครอบครองเพื่อเสพ ให้นำตัวไปบำบัดรักษา

หากเกินกว่านี้ ถือว่ามีไว้เพื่อจำหน่าย จะต้องได้รับโทษตามกฎหมาย ซึ่งเป็นการแก้ไขกฎกระทรวงเดิมที่กำหนดไว้ไม่เกิน 5 เม็ด

นอกจากนี้ ยังรวมถึงไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน กำหนดปริมาณไม่เกิน 1 หน่วยการใช้ หรือมีน้ำหนักสุทธิไม่เกิน 100 มิลลิกรัม หรือในกรณีที่เป็นเกล็ด ผง ผลึก มีน้ำหนักสุทธิไม่เกิน 20 มิลลิกรัม ให้สันนิษฐานว่ามีไว้ในครอบครองเพื่อเสพ หากเกินกว่านี้ถือว่ามีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีและรับโทษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง