ทำบัตร ATM หล่น ถูกกดเงินหาย

View icon 98
วันที่ 18 มิ.ย. 2567 | 16.44 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ป้าดวงซวย กดเงินมาซื้อโทรศัพท์มือถือให้หลาน แต่หลังกดเสร็จทำบัตร ATM หล่นหาย ผ่านไปไม่กี่วันเงินถูกกดหายออกจากบัญชี 105,000 บาท

นางสาวจันทร์เพ็ญ ผาสุข อายุ 65 ปี พร้อม นางสาวสมพร ผาสุข อายุ 44 ปี ลูกสาว ร้องขอความช่วยเหลือ นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง สส.พรรคก้าวไกล เขต 7 จังหวัดนนทบุรี หลังกดเงินผ่านตู้ ATM ธนาคารแห่งหนึ่ง ในห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 2 โดยทำบัตร ATM หล่นหาย ซึ่งมีการเขียนรหัสบัตรแนบไว้ในซองใส่บัตร ผ่านไป 9 วัน พอรู้ว่าทำหาย จึงเอาสมุดบัญชีไปเช็กยอด พบมีคนร้ายกดเงินออก 8 ครั้ง มูลค่าความเสียหาย 105,000 บาท เหลือค้างในบัญชี 15,000 บาท จึงแจ้งธนาคารอายัดบัญชี พร้อมไปแจ้งความ สน.ท่าข้าม มีภาพเห็นหน้าคนร้ายชัดเจน อายุประมาณ 50-60 ปี แต่ผ่านไปนาน 2 เดือน คดีไม่คืบ ตำรวจอ้างว่าต้องรอเอกสารหลักฐานจากธนาคาร

นางสาวสมพร ลูกสาว บอกว่า หากทำทุกอย่างรวดเร็วกว่านี้ อาจจะได้เงินคืนมาบ้าง เพราะกลัวว่าคนร้ายจะนำเงินไปใช้จนหมดแล้ว อยากให้คนร้ายนำเงินมาคืน เพราะเป็นน้ำพักน้ำแรงและเงินเก็บของแม่

ทนายโป้ง กล่าวว่า คดีนี้แจ้งความไว้ตั้งแต่เดือนมีนาคม ล่วงเลยมา 3 เดือน ยังไม่คืบหน้า เบื้องต้นจะช่วยประสานพนักงานสอบสวนว่าข้อหาที่แจ้งไว้ถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ เพราะบัตร ATM เป็นบัตรอิเล็กทรอนิกส์ มีความผิดเกี่ยวกับการลักทรัพย์ การเอาไปซึ่งเอกสารสิทธิ์ มีกฎหมายเฉพาะ และอัตราโทษสูง กรณีนี้มีอัตราโทษเกิน 3 ปี สามารถขอศาลอนุมัติออกหมายจับได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง