คนแห่สมัครงานข้ามวัน ข้ามคืน

View icon 146
วันที่ 19 มิ.ย. 2567 | 07.28 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คุณผู้ชมคืนก่อน หนุ่มสาวสู้ชีวิตกว่า 500 คน พากันแห่มาสมัครงาน เรียกว่าข้ามวันข้ามคืนกันเลยทีเดียว เพราะอะไร ไปชม

ที่มาเริ่มต้นจากเพจ "ที่นี่อมตะนคร" ได้แชร์ภาพ หนุ่มสาวมารอต่อคิว เพื่อจะสมัครงานหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เรียกว่าถึงขั้นมาปูเสื่อ นั่งรอ นอนรอกันเลยทีเดียว แห่มารอกันตั้งแต่ 03.00 น. เห็นแบบนี้ให้คาดเดาได้ว่า ช่วงนี้มีคนตกงานจำนวนมาก บวกกับที่โรงงานแห่งนี้เปิดรับสมัครพนักงานจำนวนมาก และให้ค่าตอบแทนพร้อมสวัสดิการที่ดี จึงกลายเป็นอีกทางเลือกของคนวัยทำงาน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสังเกตการณ์ พบหนุ่มสาวยังคงเดินทางมาสมัครงาน รอรับเอกสารหน้าป้อม รปภ. กันอย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดสาย เรียกว่า ข้ามวันข้ามคืนกันเลยทีเดียว

หนุ่มรายนี้เล่าว่า ติดตามข่าวจากเพจของนิคม ก็เลยรีบมาสมัครงาน เพราะสวัสดิการดีและงานก็ไม่ค่อยหนัก หากได้งานที่นี่จะขอเงินเดือนซัก 14,000-15,000 บาท ก็พอใจแล้ว

ผู้จัดการฝ่ายบุคคลของบริษัท เผยว่า ที่คนแห่มาสมัครงานกันกว่า 500 คน เป็นเพราะที่นี่เปิดรับพนักงานประจำ พอบรรจุแล้วก็จะได้เป็นเงินเดือน ซึ่งไม่ผ่านซับคอนแทค ส่วนสวัสดิการ ก็ให้ตามมาตรฐานที่กระทรวงแรงงานกำหนดไว้ แถมมีโบนัสและสวัสดิการอื่น ๆ เพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง