ทนายนพ ทวงแบงก์ ใช้เข็มเย็บกระสอบแทงตัวเอง

View icon 56
วันที่ 19 มิ.ย. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ยังจำได้ไหม เหตุการณ์ที่ ทนายนพ ราดอุจจาระ หน้าธนาคารในจังหวัดราชบุรี เมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.) ก็กลับไปทวงถามตามที่เคยบอกไว้ หากธนาคารไม่รับผิดชอบจะฆ่าตัวตาย ทนายนพ กลับมาตามสัญญา

บริเวณหน้าธนาคาร ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารปิดประตูไม่ให้เข้า มีตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบกว่า 10 นาย เฝ้าสังเกตุการณ์ ทนายนพ อ่านแถลงการณ์ว่า ถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นบริษัทขนส่งพัสดุ ติดต่อขอชดใช้ค่าเสียหาย 1,000 บาท หลังทำเอกสารลูกความหาย ก่อนหลอกให้โหลดแอปพลิเคชันจนเสียเงินกว่า 1.1 ล้านบาท เป็นเงินที่เก็บไว้ใช้ยามแก่

ได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจไซเบอร์ อ้างว่า ตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบแล้ว แจ้งว่าเป็นความผิดธนาคาร ที่ไม่ติดตั้งระบบป้องกันการแฮ็ก แนะนำให้ฟ้องแพ่งธนาคาร แต่ไม่ยืนยันว่าจะได้เงินคืนครบ อาจได้เพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น เพราะเงินออกไปต่างประเทศแล้ว จะคาดหวังให้ตำรวจนำเงินทั้งหมดกลับคืนมาให้คงไม่ได้ พร้อมได้ยึดโทรศัพท์ไว้ เพื่อให้กองพิสูจน์หลักฐานกู้หลักฐานใช้ฟ้องแพ่งกับทางธนาคาร

ตอนนี้ใช้เงินที่บริจาคช่วยเหลือ 8,000 บาทหมดแล้ว ไม่มีเงินกินข้าวแล้ว ส่วนเงินที่ธนาคารเยียวยา 30,000 บาท หากรับไว้ก็ใช้ดำรงชีพได้ไม่กี่วัน จึงตั้งใจโอนคืน เรียกร้องให้ผู้จัดการธนาคารออกมารับหนังสือและต้องการคำตอบว่าจะคืนเงินให้หรือไม่

ตำรวจพยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้ใจเย็น กลับไปรอที่บ้าน แต่ทนายนพไม่ยอม ตำรวจจึงขอค้นอาวุธ พบเพียงยารักษาโรค ยืนรอเกือบ 1 ชั่วโมง ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ธนาคารออกมาพูดคุย ทนายนพทำทียอมกลับบ้าน แต่พอเดินไปถึงเกาะกลางถนน เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น

ทนายนพ ดึงเข็มเย็บกระสอบซ่อนไว้ที่ถุงเท้าขึ้นมาแทงแขนตัวเองจนทะลุ เลือดอาบ ตำรวจรีบเข้าชาร์จนำตัวมาปฐมพยาบาล ทนายนพทนไม่ไหว ปล่อยโฮร่ำไห้ออกมา

ตำรวจนำตัวไปส่งโรงพยาบาล ทีมข่าวโทรศัพท์ไปคุยกับทนายนพ บอกว่า ฝากความหวังไว้ที่สื่อมวลชน ให้ช่วยสื่อไปถึงธนาคารให้เข้ามารับผิดชอบคืนเงิน ส่วนบาดแผล แพทย์ไม่สามารถเย็บได้ เพราะเข็มแทงทะลุไปอีกฝั่ง บาดแผลเล็กมาก เพียงแค่ทำแผล ให้ยาแก้ปวดเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง