เคลียร์ปัญหาสุนัขจรจัด กัดเพื่อนบ้าน

View icon 76
วันที่ 19 มิ.ย. 2567 | 06.13 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ยังเป็นปัญหาคาราคาซัง สำหรับหมาจรจัด ที่ไล่กัดคนอยู่เป็นประจำ บางครั้งก็เข้าใจผิดคิดว่าเป็นหมามีเจ้าของ จนทำให้เพื่อนบ้านบาดหมางกัน อย่างเช่นที่จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ต้องลงพื้นที่เพื่อเคลียร์ปัญหาไม่ให้บานปลาย

เราย้อนไปดูที่มาที่ไปของปัญหานี้เป็นคลิปของชาวบ้าน ซึ่งเกิดขึ้นคืนวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ภายในซอยเลี่ยงเมืองนนทบุรี 3 ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี โดยหมาได้ไล่กัดผู้หญิงอายุ 31 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ และผู้หญิงที่บาดเจ็บก็ไม่ยอมไปไหน นั่งรอเจ้าหน้าที่ให้มาจับหมา แต่รออยู่นานก็ไม่เห็นมีใครมาสักที สามีคนเจ็บแค้น ถือมีดจะฟันหมา ด้วยความโมโห เพราะไม่มีใครรับผิดชอบ

เมื่อวาน (18 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่งใกล้ๆกับจุดเกิดเหตุ ซึ่งหลายคนมองว่าอาจจะเป็นเจ้าของหมา เพื่อเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น ปรากฏว่าพบหมา 3-4 ตัว วิ่งเพ่นพ่านอยู่บนถนน และเป็นฝูงที่ไล่กัดผู้หญิง โดยเฉพาะตัวสีน้ำตาลมีนิสัยดุมาก ไล่กัดคนมาแล้วกว่า 10 คน ซึ่งเจ้าของบ้านยืนยันว่าหมาฝูงนี้ไม่ใช่ของตน แต่เป็นหมาจรจัด เพราะคนในบ้านก็เคยถูกกัด ที่ผ่านมาได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาจับ แต่จับไม่ได้ เพราะเป็นพื้นที่กว้าง หมาวิ่งหนีไปได้ทุกครั้ง

เรื่องนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งประสานกับเทศบาลนครนนทบุรี ให้มาช่วยจับ แล้วนำไปเลี้ยงในสถานที่เหมาะสม หากเทศบาลฯ ไม่มีพื้นที่ ก็จะประสานกับภาคเอกชน ให้ช่วยเอาหมาไปเลี้ยง เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง