ตร.ขอเวลาสอบปากคำ 8 ลูกเรือเพิ่ม-เตรียมฝากขังพรุ่งนี้

View icon 57
วันที่ 19 มิ.ย. 2567 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สรุปวันนี้ ตำรวจยังไม่ได้พาตัวลูกเรือทั้ง 8 คน ไปขอศาลฝากขัง จะพาตัวไปพรุ่งนี้ แต่ที่มีเรื่องให้ลุ้นกันต่อ ก็คือเรื่องออกหมายจับตัวบงการใหญ่คดีเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน จะเอี่ยวถึง "เสี่ยโจ้ ปัตตานี" หรือไม่ ตำรวจบอกขอให้รอความชัดเจน แต่ที่แน่ ๆ ยืนยันว่าหมายจับมีมากกว่า 1 คน

ภายหลังตำรวจกองบังคับการปราบปราม รับตัว 8 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย ไต้ก๋งเรือ และลูกเรือ ในคดีขโมยของกลางเรือน้ำมัน พร้อมน้ำมันเถื่อนกว่า 300,000 ลิตร หลบหนีไปจากท่าเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มาสอบสวนต่อที่กองบังคับการปราบปรามเมื่อคืนนี้ ตำรวจก็ลงมือสอบสวนต่อทันที เพื่อขยายผลไปหาตัวผู้บงการใหญ่ โดยจะใช้เวลาวันนี้เต็มวันอีก 1 วัน ก่อนนำตัวทั้ง 8 คน ไปขออำนาจศาลฝากขัง พรุ่งนี้

ขณะที่ พันตำรวจเอก เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยผลการสอบปากคำว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีค่อนข้างมาก

โดยเฉพาะ นายสุนทร, นายเดชา และ นายสมชาย 3 ไต้ก๋งเรือ เนื่องจากถูกจับกุมตัวพร้อมเรือของกลาง จึงต้องยอมรับในข้อเท็จจริง แต่จะเชื่อมโยงไปถึงตัว เสี่ยโจ้ ปัตตานี ได้หรือไม่ ขอให้เป็นเรื่องในสำนวนคดี

การออกหมายจับต้องมีหลักฐาน ซึ่งตำรวจฝ่ายสืบสวนได้นำข้อมูลการพูดคุยทางโทรศัพท์ของ 3 ไต้ก๋งเรือ ไปตรวจสอบเพื่อขยายผลว่าพูดคุยกับใครหรือไม่ จนไปพบบทสนทนาหนึ่งผ่านแช็ตไลน์ ที่เชื่อว่าเป็น เสี่ยโจ้ ปัตตานี

คุยกับตำรวจนายหนึ่ง ตำแหน่งผู้กำกับการ อักษรย่อ น. ซึ่งจากภาพฝั่งซ้ายมือเป็นของตำรวจ ส่วนฝั่งขวามือเป็นของคนที่เชื่อว่าเป็น "เสี่ยโจ้" ซึ่งแช็ตดังกล่าวนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี ยอมรับไม่สบายใจ หลังตรวจยึดเรือน้ำมันเถื่อนคืนมาได้ จากที่มีหลายฝ่ายสงสัยการทำงานของเจ้าหน้าที่ ที่ได้สั่งการกำชับ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ​ ​พันธุ์​เพ็ชร์ ​รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการดำเนินการ พร้อมเชิญ พลตำรวจเอก ไกรบุญ ทรวดทรง​ จเรตำรวจแห่งชาติ​ ที่ดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะ มาพบในช่วงบ่าย เพื่อสอบถามและกำชับการทำงาน ยอมรับว่าเครือข่ายนี้ใหญ่พอสมควร และหากพบเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ต้องลงโทษ