วางยาเบื่อแมวตาย 6 ตัว

View icon 196
วันที่ 19 มิ.ย. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - พบแมวถูกวางยา จนตายหลายตัว แถมยังมีนกพิราบลงมากินอาหาร ตายอีกนับ 10 ตัว ในหมู่บ้านหรู ที่จังหวัดสงขลา ขณะที่นิติบุคคลเร่งวางแผนแก้ปัญหา ขอลูกบ้านลงทะเบียนสัตว์เลี้ยง

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านหรู แห่งหนึ่งในตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีคนใจร้ายวางยาแมวจนตายต่อเนื่องกัน 6 ตัว ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนถึงปัจจุบัน

ซึ่งกรรมการนิติบุคคลได้นำทีมข่าวไปตรวจสอบ บริเวณซอยในซอยที่พบซากแมว ภายในหมู่บ้าน พบว่ามีบ้านทั้งหมด 16 หลัง จากทั้งหมู่บ้าน 179 หลัง โดยแมวที่ตาย พบว่าแต่ละตัวสำรอกอาหารออกมาเป็นของเหลว และถ่ายเหลวเหมือนอาการโดนวางยา นอนตายหลายจุด และในกอต้นไม้ริมกำแพงของหมู่บ้าน ก็พบขนแมว เป็นกระจุกอยู่หลายจุด

นิติบุคคลจึงนำซากแมว ส่งไปตรวจชันสูตรหาสาเหตุการตาย ที่โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์แล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรว่า ในกระเพาะของแมวมีอะไรอยู่บ้าง เพราะอีกสาเหตุพบว่า มีนกพิราบ ก็ตกลงมาตายหลายตัว จึงสันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุอาจวางยาแมวแล้วนกลงมากิน หรือวางยานกแล้วแมวไปกินก็ได้

ส่วนแนวทางการแก้ปัญหาขณะนี้นิติบุคคล เตรียมทำหนังสือแจ้งลูกบ้านแต่ละหลัง ให้ลงทะเบียนสัตว์เลี้ยง และหากมีปัญหาเกิดขึ้นนิติบุคคลก็พร้อมเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง