ลิงหัวโจกแหกกรง บุกป่วนโรงพัก-บ้านเรือน

View icon 203
วันที่ 19 มิ.ย. 2567 | 16.42 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ลิงหัวโจกที่ถูกจับจากตลาดมโนราห์ เมืองลพบุรี เขย่ากรง พาพวกแหกกรงขัง ศูนย์อนุบาลสัตว์โพธิ์เก้าต้น บุกโรงพัก สภ.ท่าหิน ปีนป่านบ้านเรือนประชาชน ทำเอาเดือดร้อนทั้งประชาชน และตำรวจ

ลิงจำนวนมากกว่า 30 ตัว แหกกรงที่ 1 เฟส 3 ของศูนย์อนุบาลสัตว์โพธิ์เก้าต้น หรือสวนลิงลพบุรี ออกมาเดินเพ่นพ่านบนถนน ปีนป่าย บุกโรงพัก สภ.ท่าหิน ตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ บางส่วนปีนเข้าบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดประตูหน้าต่างกันวุ่น เจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานฯ และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลได้นำกรงพร้อมอาหารมาวางตามจุด ไม่นานสถานการณ์คลี่คลาย เนื่องจากพอลิงถึงเวลากินอาหาร ต่างเดินกลับเข้ากรงตามเดิม มีเพียงบางส่วนยังคงลอยนวล นั่งชมทิวทัศน์บนหลังคาบ้านเรือนประชาชน บางตัวเดินหาของกิน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ได้รับผลกระทบ วอนเจ้าหน้าที่จับให้หมด

ตรวจสอบกรงที่ 1 เฟส 3 ที่ทางกรมอุทยานฯ นำลิงจากตลาดมโนราห์มาขังไว้กว่า 300 ตัว พบว่ามีรูรั่วระหว่างลวดกับกรงเหล็กประมาณ 20 เซนติเมตร คาดว่า เกิดจากลิงหัวโจก ที่เป็นลิงตัวใหญ่แข็งแรง ได้เขย่าลวดจนช่วงเชื่อมหลุด พาพวกออกมาเพ่นพ่านจนชาวบ้าน ตำรวจแตกตื่น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เชื่อมจุดรั่วเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานฯ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาสมโภชน์ และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลกว่า 50 นาย นำกรงพร้อมอาหารมาวางตามจุด ที่ยังมีลิงกระจายตัวอยู่ในรัศมี 500 เมตร ซึ่งการจับลิงยังเป็นไปด้วยความทุลักทุเล เจ้าหน้าที่ต้องใช้ปืนอัดลมลิงยาสลบลิงหัวโจก ซึ่งแอบซุ่มนอนอยู่บนต้นไม้ใหญ่ จนลิงหัวโจกสลบค้างอยู่บนยอดไม้ เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯต้องขึ้นรถกระเช้า ขึ้นไปนำตัวลิงหัวโจกลงมา

ตรวจสอบพบว่าเป็นลิงหัวโจก พบรหัสที่แขนซ้ายระบุ เป็นลิงโซนตลาดมโนราห์ กรงที่ 1 เฟส 3 ช่วงครึ่งวัน เจ้าหน้าที่จับลิงกลับคืนสู่กรงแล้วกว่า 20 ตัว คาดจะสามารถจับลิงที่หนีออกจากรงได้ทั้งหมดในค่ำของวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง