จับวัยรุ่นสร้างตัว เปิดร้านขายน้ำกระท่อม

View icon 60
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 06.22 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จับกันรายวันเลยทีจังหวัดเชียงราย สำหรับร้านขายน้ำกระท่อมที่ผิดกฎหมาย คราวนี้จับได้ห่างจากสถานศึกษาเพียง 100 เมตร เท่านั้น

นี่เป็นภาพขณะที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเชียงราย บุกเข้าจับกุมร้านจำหน่ายน้ำกระท่อมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ไม่ถึง 100 เมตร

โดยเจ้าหน้าที่พบกลุ่มลูกค้า ที่ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน กำลังนั่งจิบน้ำกระท่อมอยู่ภายในร้านประมาณ 10 กว่าคน พบว่ามีลูกค้าที่เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 3 คน และหนึ่งในนั้นมีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น บริเวณหน้าร้านและที่จอดรถของร้าน พบรถจักรยานยนต์ตกแต่งดัดแปลงท่อไอเสียให้มีเสียงดังอีกหลายคัน

เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบคนดูแลร้าน พบว่า เป็นหญิงอายุเพียง 19 ปีเท่านั้น ภายในร้านพบน้ำกระท่อมพร้อมจำหน่ายเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังพบน้ำหวานหลายชนิดสำหรับปรุงรสและกลิ่นของน้ำกระท่อมให้มีรสชาติต่าง ๆ ตามความต้องการของลูกค้า และจากการตรวจสอบโดยละเอียด พบว่าไม่มีใบอนุญาตตามที่กฎหมายกำหนดในทุกประเภท ไม่พบหนังสือรับรองการแจ้งการสะสมอาหารตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จึงควบคุมตัวเจ้าของร้าน พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ทางตำรวจที่ร่วมจับกุม ยังมีการอบรมเยาชนที่มานั่งดื่มน้ำกระท่อม เพื่อให้เข้าใจถึงโทษในการใช้กระท่อมในทางที่ผิดอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง