สุดทน! ผู้ใหญ่บ้านยิงสยบลูกบ้านคลั่งยาเสพติด เจ็บสาหัส

View icon 94
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องระหว่างลูกบ้านกับผู้ใหญ่บ้านพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี อ้างฝ่ายลูกบ้านเสพยาเสพติดมาระราน ก่อกวนไม่เลิก จำต้องสยบด้วยกระสุนปืน

เหตุเกิดหน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี ช่วง 20.00 น. คืนที่ผ่านมา เมื่อไปตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บเนื่องจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพช่วยเหลือนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลไปก่อนหน้าที่ตำรวจมาถึง แต่ตรวจสอบทราบว่าผู้บาดเจ็บเป็นชายอายุ 25 ปี มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องยาเสพติดมาก่อกวนที่หน้าบ้านผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งก็คือ ผู้ก่อเหตุ ไม่ได้หลบหนีไปไหน ได้ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ พร้อมให้การว่าที่ยิงลูกบ้านคนนี้เพราะหมดความอดทนกับพฤติกรรม ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดแล้วเขย่าประตูรั้ว สร้างความเดือดร้อนรำคาญ

ส่วนสาเหตุคาดว่าลูกบ้านคนนี้น่าจะเกิดความโกรธเคืองตนเอง ที่ส่งรายชื่อเข้ารับการบำบัดยาเสพติด

ตาของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งดูโทรทัศน์อยู่ในบ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด พอออกมาดูเห็นหลานถูกยิงแล้ว แต่ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุรุนแรงช่วงกลางวันเมื่อวาน หลานเข้าไปก่อกวน อาละวาด ข่มขู่ว่าจะเอาระเบิดขว้างบ้านผู้ใหญ่บ้านแล้วหลบหนีไป พอตกเย็นหลานย้อนกลับมาก่อกวนซ้ำอีกครั้ง ทำให้ถูกยิงดังกล่าว

ฟังจากที่ตาของผู้บาดเจ็บเล่า ก็ไม่ได้เข้าข้างหลานตัวเองสักเท่าไร บอกว่า ถ้าหลานตายก็เผา เพราะเสพยาเสพติดมานานแล้ว เคยส่งตัวเข้ารับการบำบัด แต่ไม่ดีขึ้น สร้างเรื่องจนชาวบ้านในชุมชนเอือมระอา ไม่มีใครอยากยุ่งเกี่ยว แต่อย่างไรก็ตามผู้ใหญ่บ้านที่ก่อเหตุก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง