ตามหาพ่อหาย 2 วัน พบเป็นศพในรถตกสระน้ำ

View icon 103
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชายอายุ 71 ปี หายตัวปริศนา พร้อมรถกระบะคู่ใจ ครอบครัวตามหาหลายวันก็ไม่เจอ โดยก่อนที่จะหายตัวได้เล่าความฝันคล้าย ๆ เป็นลางบอกเหตุให้คนในครอบครัวฟังว่า "ได้ไปว่ายน้ำยังสถานที่หนึ่งทั้งคืน"

นี่เป็นภาพโฉมหน้า นายสมอ แก้วกงพาน อายุ 71 ปี ที่ลูกชายนำมาเปิดเผยกับทีมสนามข่าวให้ช่วยเป็นสื่อกลางตามหา บอกว่าช่วงสายของวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา พ่อขับรถกระบะ สีดำ ออกจากบ้านที่ตำบลจำโมง อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี แล้วหายไป โดยลูก ๆ โทรศัพท์หาก็ไม่รับ นิสัยพ่อเชื่อคนง่าย เกรงว่าจะถูกมิจฉาชีพหลอกพาตัวไปจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านผือ

นายจักรพันธ์ แก้วกงพาน อายุ 48 ปี ลูกชาย เล่าว่า ก่อนพ่อจะหายไปทราบว่าขับรถไปจอดแถวร้านนวดแผนโบราณในตัวอำเภอบ้านผือ ซึ่งเป็นร้านที่นายสมอมานวดประจำ จึงไปถามหมอนวดที่ร้านบอกว่า พ่อของตนมาที่ร้าน บอกปวดหัว และขอยาพาราเซตามอลกิน นอนพัก 10 นาที ก็ออกจากร้านนวดไป ทราบว่าแวะทำธุระที่ปั๊มน้ำมันแล้วขับรถออกจากตัวเมือง มุ่งหน้ามาตามเส้นทางที่ใช้กลับบ้านประจำ แต่ล่องหนหายไปกลับไม่ถึงบ้าน

กระทั่งเมื่อวานตำรวจได้รับแจ้ง พบรถกระบะจมสระน้ำ ลึกประมาณ 3-4 เมตร อยู่ริมถนน ระหว่างบ้านวังสวย-กลางน้อย ตำบลจำปาโมง จึงประสานรถแบ็กโฮมายกรถ ตรวจสอบด้านในรถมีร่างชาย 1 คน เสียชีวิตตรงเบาะนั่งฝั่งคนขับ ลักษณะเอื้อมมือคล้าย ๆ กับว่าพยายามเปิดกระจก แต่เปิดไม่ได้ ทำให้จมน้ำเสียชีวิตอย่างทรมาน ส่วนทรัพย์สินพบ สร้อยคอทองรูปพรรณ พระเครื่อง นาฬิกาข้อมือ กระเป๋าเงิน และเอกสารต่าง ๆ ที่บ่งชี้ว่าศพที่พบคือ นายสมอ หลังจากนี้ต้องส่งร่างชันสูตรตามขั้นตอน ก่อนให้ญาติรับไปประกอบพิธีทางศาสนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง