มีปัญหาคนลักลอบตัดสายไฟฟ้า รายวัน

View icon 56
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 06.11 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จากภาพที่มีพลเมืองดีถ่ายได้ ขณะที่มีชายต้องสงสัยกำลังตัดสายไฟเกาะกลางถนน ในจังหวัดปทุมธานี ไป ๆ มา ๆ เรื่องนี้ไม่ใช่เล็ก ๆ เพราะพอเราไปถามกับทางแขวงการทางถึงรู้ว่า เจอแบบนี้บ่อยมาก

นี่ก็คือภาพที่มีพลเมืองดีถ่ายเอาไว้ได้ จากบนสะพานลอย ขณะเห็นชายต้องสงสัยกำลังทำอะไรบางอย่าง ที่คิดว่าน่าจะเป็นการลักลอบตัดสายไฟบริเวณเกาะกลางถนน ใกล้กับทางขึ้นโทลล์เวย์ ฝั่งโรงกษาปณ์ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

เราก็ส่งผู้สื่อข่าวคุณพิธพงษ์ ไปดูจุดเกิดเหตุ ซึ่งก็เสี่ยงตายเดินข้ามถนนไปดูสภาพร่องรอยการตัดสายไฟ พบว่ามีอยู่หลายจุดที่เป็นแบบนี้ ก่อนจะไปพบวินรถจักรยานยนต์รับจ้างคนหนึ่งในพื้นที่ ที่ชี้ให้ดูว่าเจอแบบนี้หลายจุด สังเกตง่าย ๆ จุดที่พันสายไฟฟ้าเก็บไม่เรียบร้อย รอยตัวถลอกปอกเปิด คือ จุดที่มีการลักลอบตัดสายไฟ และเท่าที่รู้มา เคยมีการจับกุมคนร้ายไปบ้างแล้ว แต่สุดท้ายก็ต้องปล่อยตัวไป เพราะอะไร ไปฟัง

จากนั้น คุณพิธพงษ์ ก็ตามไปคุยกับ นายชัยยงค์ บุญสนอง รองผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรม แขวงการทางปทุมธานี ก็ได้ข้อมูลที่น่าตกใจว่า เฉพาะถนนวิภาวดี-รังสิต และถนนพหลโยธิน ต้องส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปซ่อมไฟทางแทบทุกวัน เฉพาะปีนี้ใช้งบประมาณไปมากกว่า 30 ล้านบาทแล้ว ที่ผ่านมาก็เคยพยายามจะแก้ปัญหา แต่เพราะจำนวนคนมีจำกัด จึงทำอะไรได้ไม่มาก

จากการสอบถามเรื่องนี้กับตำรวจ สภ.คลองหลวง ก็บอกว่า ภาพที่มีการแชร์กันในโซเชียล ต้องรอตัวแทนแขวงการทางฯ เข้ามาแจ้งความดำเนินคดี ถึงจะดำเนินการตามกฎหมายได้ ขณะเดียวกันก็อยากฝากถึงใครที่เห็นเหตุการณ์กระทำผิด อยากให้โทร.แจ้งเบาะแสมาที่ตำรวจ จะได้ส่งกำลังไปตรวจสอบ และจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

ข่าวที่เกี่ยวข้อง