ญาติแจ้งตำรวจ-กู้ภัย ระยองให้ช่วยค้นหา หนุ่มใหญ่วัย 52 หายตัวขู่ไปกระโดดน้ำ แต่ชายบ้านเห็นเดินเล่นริมถนนปลอดภัยดี

ญาติแจ้งตำรวจ-กู้ภัย ระยองให้ช่วยค้นหา หนุ่มใหญ่วัย 52 หายตัวขู่ไปกระโดดน้ำ แต่ชายบ้านเห็นเดินเล่นริมถนนปลอดภัยดี

View icon 101
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 08.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจ-กู้ภัย ระยอง เตรียมอุปกรณ์ค้นหาวุ่น หลังญาติแจ้งหนุ่มใหญ่วัย 52 หายตัวขู่ไปกระโดดน้ำ แต่ชาวบ้านเห็นเดินเล่นริมถนน

ช่วงเช้าวานนี้ (19มิ.ย.67) ตำรวจ สภ.หนองกรับ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นายมนัส (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ได้สูญหายไปในน้ำบริเวณ คลองใหญ่ ริมถนน 3574 ในพื้นที่ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังจากญาติช่วยกันออกตามแล้วไม่เจอ จึงประสานกู้ภัยพร้อมนักประดาน้ำลงพื้นที่

จากการตรวจสอบพบรองเท้าตกอยู่ 1 คู่ ตำรวจจึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมประสาน กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ส่งชุดประดาน้ำเข้ามายังที่เกิดเหตุเพื่อลงค้นหาขณะที่ชุดประดาน้ำกำลังสวมอุปกรณ์เตรียมดำน้ำ

ก่อนที่จะได้แจ้งจากชาวบ้านว่า เห็นนายมนัส เดินเล่นอยู่ริมถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุ ไป  200 เมตร เมื่อญาติทราบข่าว จึงวิ่งไปดูพร้อมรีบขี่รถจักรยานยนต์ไปรับนายมนัส แล้วตรงดิ่งเข้าบ้านทันที ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ดีใจที่นายมนัสปลอดภัย และก็ช่วยกันเก็บของที่เพิ่งจะแกะวางเต็มพื้นที่ถนนกลับทันทีเช่นกัน

ทีมข่าวได้ติดตามไปที่บ้านของนายมนัส พบว่า นายมนัส พูดจาวกไปวนมา แต่พอจะจับใจความได้ว่า ที่ลงไปในน้ำคือมีคนรออยู่ ถ้าวันนี้ยังไม่ตาย ก็ต้องไปหาวิธีให้ตาย แต่ใจก็ไม่ได้อยากตาย

ด้านนางสายบัว อายุ 85 ปี แม่ของนายมนัส เล่าว่า ก่อนที่นายมนัสจะไปลงน้ำ เขาได้มาลาแม่แล้ว โดยบอกว่ามีคนจะมาเอาไปอยู่ด้วย มีผีรอรับอยู่ น.ส.มณฑา พี่สาวของนายมนัส บอกว่า น้องชายคล้ายกับป่วยเป็นโรคซึมเศร้า บ่นมา 2-3 วันแล้ว ว่ามีคนรออยู่ และบ่นว่าตัวเองไม่ใช้คนตระกูลนี้ จึงไปบอกลาแม่ก่อนออกจากบ้านไป