งามหน้าคลิปว่อนโซเชียล ตำรวจไทย โบกรถ เรียกจับ-ปรับอินฟลูเอนเซอร์ชาวญี่ปุ่น ทั้ง ๆ ที่ผู้ขับขี่มีใบขับขี่สากลใช้ได้ทั่วโลก

งามหน้าคลิปว่อนโซเชียล ตำรวจไทย โบกรถ เรียกจับ-ปรับอินฟลูเอนเซอร์ชาวญี่ปุ่น ทั้ง ๆ ที่ผู้ขับขี่มีใบขับขี่สากลใช้ได้ทั่วโลก

View icon 180
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 11.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
งามหน้าคลิปว่อนโซเชียล ตำรวจไทย โบกรถ เรียกจับ-ปรับอินฟลูเอนเซอร์ชาวญี่ปุ่น ทั้ง ๆ ที่ผู้ขับขี่มีใบขับขี่สากลใช้ได้ทั่วโลก ซ้ำ ยังสั่งให้อินฟลูฯชาวญี่ปุ่นคนนี้ จ่ายเงินแบบลับ ๆ ห้ามยื่นเงินออกมานอกรถ ให้คนอื่นเห็น คลิปวิดีโอบันทึกเสียงชัด "Under paper" ให้จ่ายเงินสด แนบมาหลังใบสั่ง  งานนี้ ! หน้าชัด หลักฐานครบ ต้นสังกัดเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบ เผยว่า เป็นเหตุการณ์ตั้งแต่ปี  2562

20 มิ.ย.2567 เหตุการณ์นี้ทำเอาตำรวจไทยดังไกลไปทั่วโลก เพราะคนตั้งกล้อง คือ อินฟลูเอนเซอร์ชาวญี่ปุ่น ที่มาท่องเที่ยวเมืองไทย แต่กลับบันทึกภาพเหตุการณ์งามหน้า ! ขณะขับรถอยู่แถว ๆ ตลาดคลองเตย มุ่งหน้าศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ไปเจอตำรวจจราจรโบกให้จอด แล้วถามหาใบขับขี่ ซึ่งอินฟลูฯชาวญี่ปุ่น ได้ยื่นใบขับขี่สากลให้ แต่ตำรวจไทยก็ยังเขียนใบสั่งให้จ่ายค่าปรับแบบไร้เหตุผล โดยบอกให้จ่ายค่าปรับตรงนี้ทันที แล้วยังสั่งให้อินฟลูฯชาวญี่ปุ่นคนนี้ จ่ายเงินแบบลับ ๆ ห้ามยื่นเงินออกมานอกรถ ให้คนอื่นเห็น คลิปวิดีโอบันทึกเสียงชัด "Under paper" ให้จ่ายเงินสด แนบมาหลังใบสั่ง

ทีมข่าว ลงพื้นย่านคลองเตย บริเวณจุดเกิดเหตุ ไม่เจอตำรวจคนดังกล่าว และไม่เจอการตั้งด่าน หรือจุดตรวจของตำรวจแต่อย่างใด จึงสอบถามไปยัง พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร เผยว่า เป็นเหตุการณ์ตั้งแต่ปี  2562 ขณะนั้นตำรวจในคลิปมียศเป็นดาบตำรวจ ซึ่งไม่ได้มีอำนาจเรียกเก็บค่าปรับแต่อย่างใด แต่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ จึงขอผู้บังคับบัญชาไปปฎิบัติหน้าที่ คอยอำนวยความสะดวกจราจรอยู่รอบโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ปัจจุบันเป็นร้อยตำรวจตรี สังกัดอยู่กองกำกับการ 1 บก.จร.

แม้จะเป็นเรื่องเก่า ที่เกิดขึ้นมาแล้วหลายปี แต่ก็ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางวินัย หากเป็นเรื่องจริง ก็จะต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง