พบศพทารกติดในท่อระบายน้ำ เร่งหาตัวแม่

View icon 53
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชักโครกในห้องน้ำโรงงาน ย่านกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร อุดตัน ระบายน้ำไม่ดี คนงานพยายามแก้ไข น้ำก็ยังกดไม่ลง ตัดสินใจทุบพื้น นำท่อระบายน้ำขึ้นมาอัดลมลงไปในท่อ เพื่อให้ลมดันสิ่งที่อุดตันอยู่ออกมา สิ่งที่เจอทำเอาถึงกับผงะ

หัวหน้าคนงาน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ที่โรงงานเจอปัญหาชักโครกอุดตัน น้ำไม่ไหลลงท่อระบายน้ำ ก็พาให้คิดไปว่า มีขยะอุดตันอยู่หรือเปล่า ก็เลยช่วยกันไล่สำรวจ ปรากฏว่าก็ไม่เจออะไร ก็เลยมาช่วยกันขุดบริเวณปากท่อ ซึ่งเป็นจุดรวมของน้ำเสีย แล้วก็เอาเครื่องไดโว่มาเป่าดันขยะ ปรากฏว่าไปพบศพทารกอยู่ในท่อระบายน้ำเป็นทารกเพศชาย อายุในครรภ์ประมาณ 5-6 เดือน มีอวัยวะครบ 32 แล้ว คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 2-3 วัน

พอเห็นแบบนี้ทำยังไง คนงานก็รีบนำนม และขนมปังมาเซ่นไหว้ ด้วยความเชื่อว่า ทารกน้อยคงต้องการให้มีใครมาช่วยพาขึ้นจากท่อระบายน้ำ เพื่อดวงวิญญาณจะได้ไปผุดไปเกิด ก็เลยนำไปสู่การดูดท่อในวันนี้

เบื้องต้นคาดว่า แม่ของเด็กอาจจะเกิดการแท้ง หรือ เด็กหลุดออกมาเอง ขณะกำลังทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำก็เป็นไปได้ เพราะอายุเด็กทารกยังไม่ครบกำหนดคลอด

เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งศพทารกรายนี้ไปชันสูตรหา DNA ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อตามหาตัวแม่ของเด็ก ซึ่งก็เป็นไปได้ยาก เพราะจุดที่พบศพเป็นท่อระบายน้ำรวม รับขยะและสิ่งปฎิกูลทั้งจากภายในโรงงาน และชุมชนนอกโรงงาน หลังตรวจ DNA แล้ว จะนำศพเด็กไปฝากไว้กับมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง