เผยภาพน้ำท่วมสถานีรถไฟ ที่จีน

View icon 154
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 18.04 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
ที่เมืองกุ้ยหลิน (Guilin) ในเขตปกครองตนเอง กว่างซีจ้วง ทางใต้ของจีน กำลังเผชิญกับน้ำท่วมหนัก โดยระดับน้ำในแม่น้ำหลี่ ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ไหลผ่านใจกลางเมือง มีระดับน้ำสูงกว่าค่าเฉลี่ยที่ปลอดภัย 3.61 เมตร ทำให้ทางการประกาศเตือนภัยระดับสีแดง และส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลแม่น้ำสายอื่น ๆ ของเมือง เพื่อป้องกันไม่ให้ระดับน้ำในแม่น้ำเหล่านี้เพิ่มสูงขึ้น

ขณะเดียวกัน มีการเผยภาพน้ำท่วมรุนแรงภายในสถานีรถไฟแห่งหนึ่งของเมืองกุ้ยหลิน จนทางการประกาศระงับการให้บริการชั่วคราว

ด้านหน่วยงานกลางเฝ้าระวังด้านอุตุนิยมวิทยาของจีน คาดการณ์ว่า จะมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทางใต้ของประเทศตั้งแต่วันศุกร์ไปจนถึงวันจันทร์หน้า ซึ่งจะซ้ำเติมสถานการณ์น้ำท่วมให้เลวร้ายลงไปอีก

ส่วนที่ประเทศเม็กซิโก พายุหมุนเขตร้อน อัลเบร์โต เคลื่อนตัวพัดถล่มหลายพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือ โดยที่เมืองแทมปิโก ในรัฐตาเมาลิปาส พายุอัลเบร์โต เคลื่อนตัวด้วยความเร็วลมสูงสุดถึง 128 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้มีฝนตกหนักในพื้นที่ โดยอาคารธุรกิจและร้านค้าหลายแห่งปิดกระจกหน้าต่างอย่างดีเพื่อไม่ให้รับผลกระทบจากพายุ ขณะที่ชาวเมืองตุนสิ่งของจำเป็นไว้ก่อนที่พายุจะพัดขึ้นฝั่ง

ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน ที่เกี่ยวข้องกับพายุหมุนเขตร้อน อัลเบร์โต เป็นชายวัยรุ่นอายุ 15 ปี ที่ถูกกระแสน้ำพัดพาจมน้ำเสียชีวิต ที่เมืองมอนเตอเรย์ ในรัฐนวยโบ เลออน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง