นักศึกษา ปวช. ปี 1 เด็กเรียนดีเคราะห์ร้าย ถูกแก๊งเด็กช่างทรงโจร ประกบจ่อยิงเจ็บสาหัสหน้าวิทยาลัย คาดยิงผิดตัว

นักศึกษา ปวช. ปี 1 เด็กเรียนดีเคราะห์ร้าย ถูกแก๊งเด็กช่างทรงโจร ประกบจ่อยิงเจ็บสาหัสหน้าวิทยาลัย คาดยิงผิดตัว

View icon 1.5K
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 19.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักศึกษา ปวช. ปี 1 เคราะห์ร้าย ซ้อน จยย. ไปเอากุญแจเข้าบ้านกับแม่ ถูกแก๊งเด็กช่างทรงโจร ประกบจ่อยิงเจ็บสาหัสหน้าวิทยาลัย คาดยิงผิดตัว เผยเป็นเด็กเรียนดี เพิ่งย้ายมาเรียนได้ 2 เดือน

วันนี้ (20 มิ.ย. 67) เมื่อเวลา 15.40 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เจนวัธน์ วิทยรติโชติตระกูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนสูง ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายบุกมายิงนักศึกษาได้รับบาดเจ็บ ที่หน้าวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกอุดรธานี ถนนมิตรภาพ (อุดรธานี -ขอนแก่น) ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี โดยเพื่อนได้นำผู้บาดเจ็บหนีเข้าไปที่โรงพยาบาลศูนย์มะเร็งอุดรธานี ซึ่งอยู่ติดกัน จึงไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ.อุดมโชค สิงหกุลศิริ รอง สว.สส.สภ.โนนสูง

เมื่อไปถึงพบผู้บาดเจ็บเป็นชายอายุ 15 ปี นักศึกษาชั้น ปวช. ปี 1 วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกอุดรธานี  โดนยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณแก้มขวา กระสุนฝังในลำคอ เลือดไหลอาบ แต่ยังมีสติ เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวขึ้นรถนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี 

สอบถามนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี เพื่อนรุ่นพี่ของผู้บาดเจ็บ บอกว่า ก่อนหน้านี้ผู้บาดเจ็บอยู่กับยายที่ จ.หนองบัวลำภู เพิ่งย้ายมาเรียนที่วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกได้ 2 เดือน วันนี้หลังเลิกเรียนผู้บาดเจ็บกลับไปบ้าน แต่เข้าบ้านไม่ได้ จึงชวนตนขี่จักรยานยนต์มาเอากุญแจบ้านกับแม่ ซึ่งทำงานเป็นแม่บ้านที่ศูนย์มะเร็ง พอขี่รถมาถึงหน้าวิทยาลัยเทคนิค ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 4 คน อายุไม่เกิน 20 ปี ใส่เสื้อยืดทั้ง 4 คน สวมกางเกงช่างสีกรมท่า ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน เป็นฮอนด้า PCX สีน้ำเงิน ขับมาคนเดียว ส่วนอีกคันซ้อน 3 เป็นฮอนด้า PCX สีส้มแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนทั้งสองคัน

นายเอ บอกอีกว่า ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์แซงรถคนร้ายที่ซ้อน 3 จากนั้นคนร้ายได้ขี่ประกบรถตน คนนั่งกลางสวมเสื้อยืดสีดำ ไม่สวมหมวกกันน็อกคนเดียว ได้ใช้อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์แบบหักลำ จ่อยิงผู้บาดเจ็บซึ่งนั่งซ้อนท้ายตน 1 นัด ถูกบริเวณแก้มขวากระสุนฝังใน ตนตกใจจึงรีบขี่รถหนีเข้าไปโรงพยาบาลศูนย์มะเร็งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ส่วนคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี โดยตนคิดว่าน่าจะยิงผิดตัว เพราะผู้บาดเจ็บเพิ่งย้ายมาเรียนได้ 2 เดือน ไม่น่าจะมีศรัตรูที่ไหน

ต่อมากลุ่มนักศึกษาปวส. ช่างยนต์ ซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกัน และรู้จักผู้บาดเจ็บ บอกว่า ช่วงบ่าย 3 วันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีนักศึกษา ปวช. ปี 1 และ ปี 2 ช่างยนต์ ทะเลาะชกต่อยกัน ก่อนแยกย้ายกันไป กระทั่งก่อนเกิดเหตุวันนี้ มีนักศึกษา ปวช. ปี 2 ที่มีเรื่องทะเลาะกัน ได้ส่งแช็ตมาข่มขู่กัน พอเลิกเรียนก็มีการยิงนักศึกษาที่หน้าวิทยาลัย ซึ่งคาดว่าจะเป็นการยิงผิดตัว

ด้านตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายทั้งหมดอาจจะขี่รถตามผู้บาดเจ็บมา พอจังหวะเหมาะก็ประกบยิง แล้วรีบหลบหนีไป ซึ่งตำรวจตั้งประเด็นไว้ที่ยิงผิดตัว เพราะผู้บาดเจ็บเป็นเด็กเรียนดี ไม่ขาดเรียนตั้งแต่เปิดเทอม ซึ่งจะได้สอบสวนปากคำผู้บาดเจ็บ และพยานที่เห็นเหตุการณ์ พร้อมตรวจกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี เพื่อสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป