ชายฉกรรจ์ บุกรีดเงินชาวสวนปาล์มน้ำมัน

View icon 134
วันที่ 20 มิ.ย. 2567 | 22.33 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ชายฉกรรจ์อาวุธครบมือ บุกไปรีดเงินชาวสวนปาล์ม ขณะที่ ตำรวจเตรียมเรียก ปลัดอำเภอ สอบรายละเอียด เพื่อหาตัวชายกลุ่มดังกล่าว ขณะที่ ชาวบ้านหวาดผวา เตรียมนัดชุมนุมกดดันให้ตำรวจเร่งรัดตามชายกลุ่มดังกล่าวมาดำเนินคดี

ความคืบหน้ากรณี ปลัดอำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ พร้อมกำลัง อส.เข้าตรวจสอบชายสวมไอ้โม่ง มีอาวุธครบมือภายในสวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัมปทาน และชาวบ้านเข้าไปจับจองสิทธิ์ หลังชาวบ้านถ่ายคลิปส่งให้ทางอำเภอขอความช่วยเหลือ ซึ่งต่อมาทาง ปลัดอำเภอปลายพระยา ได้เข้าแจ้งความให้ตำรวจสืบสวนหาตัวกลุ่มชายดังกล่าว

ล่าสุด พันตำรวจเอกณรงค์ ลักษณวิมล ผู้กำกับการ สภ.ปลายพระยา เผยว่า ได้รับทราบในเรื่องนี้แล้ว และได้ให้พนักงานสอบสวน หาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยจะเรียก ปลัดอำเภอ มาสอบปากคำ พร้อมทั้งขอข้อมูล คลิปภาพ ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อที่จะได้ติดตามหาตัวมาดำเนินคดี

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น เชื่อว่า น่าจะมาจากเรื่องผลประโยชน์ผลปาล์มน้ำมันในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งพบว่า มีอยู่หลายกลุ่มที่เข้าไปเก็บเกี่ยวผลปาล์ม

ขณะที่ นายธวัช จงรักษ์ภูวนาถ ปลัดอำเภอปลายพระยา ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้น เชื่อว่า น่าจะมีการทำเป็นขบวนการ เพราะมีการเรียกเก็บเงินโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย มีการใช้อาวุธปืนข่มขู่ ซึ่งน่าจะมีคนใหญ่โตอยู่เบื้องหลัง อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่ถูกข่มขู่ จะไปรวมตัวกันที่หน้า สภ.ปลายพระยา เพื่อขอให้ตำรวจเร่งสืบหาตัวกลุ่มชายฉกรรจ์ด้วย

ขณะที่ชาวบ้านที่เดือดร้อน เผยว่า ต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาดูแลความปลอดภัยให้กับทางชาวบ้าน เพราะขณะนี้ต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง