ดรามา! พระภิกษุโพสต์รูปอวดชีวิตหรูหรา

View icon 61
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 07.19 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กลายเป็นเรื่องราวดรามา พระหนุ่มรูปหนึ่งอยู่วัดย่านบางแค กรุงเทพฯ ตกเป็นขี้ปาก ถูกติฉินนินทาอีกแล้ว โพสต์รูปอวดการชีวิตหรูหรา ซื้อกำไลเพชร เฉียด 200,000 บาท

เรื่องนี้เพจ "อีซ้อขยี้ข่าว 3" เปิดประเด็นโพสต์รูปพระหนุ่มรูปหนึ่ง ชี้เป้าว่า เป็นพระเลขาวัดดังย่านใจกลางกรุง โชว์ภาพลงโซเชียล การใช้ชีวิตอย่างหรูหรา นั่งรถหรูไปหาหมอ, ใช้โทรศัพท์ยี่ห้อดังราคาแพง 2 เครื่อง, นั่งฉันชาบูในร้านอาหาร, นั่งฉันชาเขียวปั่นร้านกาแฟชื่อดัง และโชว์การทำธุรกรรมผ่านธนาคารเป็นยอดเงินหลักหมื่นบาท พร้อมระบุแคปชัน "เหงาจัง" และโพสต์ภาพใบเสร็จรูดบัตรเครดิตซื้อกำไลเพชร (ยี่ห้อ Cartier) มูลค่า 185,000 บาท อีกด้วย

พอโพสต์นี้ถูกแชร์ มีหรือชาวเน็ตจะเงียบ รุมสวดพระในโพสต์หลากหลายความเห็น มีแต่แรง ๆ ทั้งนั้น อย่างเช่น พังหมดศาสนา, ทำเป็นอาชีพ, พวกนี้ควรมีบทลงโทษได้แล้ว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปวัดแห่งหนึ่ง ย่านบางแค กรุงเทพฯ ได้พบพระที่ปรากฏในโพสต์ มีอายุ 27 ปี บวชมารวม 8 พรรษา ตั้งแต่อายุประมาณ 19 ปี หลังจากแม่เสียชีวิต 

พระหนุ่ม เปิดใจยอมรับทั้งน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจมากกับข่าวที่ออกไป บางเรื่องก็ไม่เป็นความจริง อย่าง รูปนั่งฉันกาแฟในร้านดัง มีโยมมาถวาย ส่วนภาพนั่งเล่นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังทีเดียว 2 เครื่อง ก็ยืมเพื่อนมาถ่ายรูปเล่น ๆ และกำไลราคาเฉียด 200,000 บาท แคปเจอร์รูปมาโพสต์ลงโซเชียลอีกที ไม่มีเจตนาทำให้วงการสงฆ์เสี่อมเสีย

ขณะที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาสของวัด บอกทีมข่าวว่า หลังจากทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ได้เรียกพระรูปดังกล่าวมาตักเตือน และทำทัณฑ์บน ถ้ามีพฤติกรรมลักษณะนี้อีกครั้ง ก็จะให้สึก ทั้งนี้ทราบดีว่าการแสดงออกต่าง ๆ ที่ปรากฎในโซเชียล เป็นการทำเล่น ๆ เป็นนิสัยของพระรูปนี้ที่มักชอบอวดเหมือนกับเด็ก จึงทำให้เกิดการเข้าใจผิด ต้องขอโทษชาวพุทธแทนพระรูปนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง