หมอนวดเสียรู้หมอดู หลอกโอนเงินทำพิธีสะเดาะเคราะห์

View icon 69
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้เป็นมิจฉาชีพแนวใหม่ ที่มาในรูปแบบของการแฝงตัวเป็นหมอดู หลอกให้คนสะเดาะเคราะห์ผ่านเฟซบุ๊ก โดยให้โอนเงินเพื่อไปทำพิธี โดยสัญญาว่าจะโอนกลับมาให้หลังจบพิธี 10 วัน แต่พอครบกำหนดกลับบ่ายเบี่ยง และบล็อกการติดต่อทุกช่องทาง ตรวจสอบพบประวัติมีหมายจับ และถูกตั้งรางวัลจับถึง 10,000 บาท

เรื่องนี้ร้อนไปถึงตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ที่ต้องรับเรื่องราวร้องทุกข์ โดยที่นางสาวลภัสรดา อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นอดีตหมอนวดแผนโบราณ ในจังหวัดอุดรธานี บุกขึ้นไปบนโรงพัก แจ้งความเอาผิดกับนางสาวกนกวรรณ ซึ่งรู้จักกันทางเฟซบุ๊ก หลังจากมีการพูดคุยสนิทสนมกัน

โดยเล่าว่า นางสาวกนกวรรณ อ้างเป็นหมอดู และพูดบอกตนเองว่า ตนกำลังมีเคราะห์กรรม ซึ่งต้องมีการทำพิธีสะเดาะเคราะห์ เป็นเงิน 6,999 บาท โดยสัญญากันว่าจะให้เงิน 6,900 บาท กลับคืน ส่วนอีก 99 บาท จะเป็นค่าครู และจะโอนคืนให้อีก 10 วันหลังจากเสร็จพิธี แต่เมื่อทำพิธีเสร็จ กลับไม่คืนเงินให้ อีกทั้งยังพูดจาบ่ายเบี่ยง กระทั่งปิดเฟซบุ๊กหนี

จากการตรวจสอบ พบประวัตินางสาวกนกวรรณ มีหมายจับ จากศาลแขวงนครสวรรค์ ในข้อหาฉ้อโกงผู้อื่น และทุจริตหรือการหลอกลวงนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และมีการตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ

เบื้องต้น เชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายรายอื่น ๆ ที่หมดเงินไปในลักษณะนี้ เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมรับทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกหลายคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง