“เณร โจ่เพล” พูดไทยไม่ค่อยได้ หายตัวจากกาญจนบุรี โผล่อีกทีนนทบุรี ก่อนหายอีกรอบ พ่อแม่เป็นห่วงมาก วอนผู้พบเห็นช่วยแจ้งเบาะแส

“เณร โจ่เพล” พูดไทยไม่ค่อยได้ หายตัวจากกาญจนบุรี โผล่อีกทีนนทบุรี ก่อนหายอีกรอบ พ่อแม่เป็นห่วงมาก วอนผู้พบเห็นช่วยแจ้งเบาะแส

View icon 97
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 09.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วอนช่วยแจ้งเบาะแส “เณร โจ่เพล” พูดไทยไม่ค่อยได้ หายตัวจากกาญจนบุรี โผล่อีกทีนนทบุรี ก่อนหายอีกรอบ พ่อแม่เป็นห่วงมาก 

เมื่อวานนี้ (20มิ.ย.67) พระสมจิตร เจ้าอาวาสวัดเวียคะดี้ ต.หนองลู อ.สังขละ จ.กาญจนบุรี พร้อมผู้ใหญ่บ้านเวียคะดี้ หมู่ 5 เดินทางไปยัง สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อรับตัวเณร โจ่เพล อายุ 16 ปี สัญชาติกระเหรี่ยง ที่หายตัวออกจากวัด และ มีผู้แจ้งว่าพบตัวอยู่ที่ สภ.บางบัวทอง แต่เมื่อมาถึงกลับไม่พบตัว พบเพียงจีวรและสายประคตคาดเอว 1 เส้น วางอยู่บนเคาเตอร์หนังสือของโรงพัก พร้อมโน๊ตข้อความเขียนว่า "ผมกลับวัดถ้าเข่าปูน ผมชื่อศรีวะ อายุ 16 ปี ผม."

พระสมจิตร เล่าว่า เณรเป็นคนกระเหรี่ยงพูดไม่ค่อยชัด และ กำลังอยู่ในช่วงหัดเขียนภาษาไทย บวชอยู่ที่วัดมาได้ประมาณปีกว่าแล้ว ช่วงปีแรกไม่มีปัญหาอะไร นิสัยเป็นคนเงียบ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ขนาดอาตมาเป็นเจ้าอาวาสเวลาเจอหน้าเขายังไม่ค่อยคุย ไม่ค่อยกล้าสบตา ที่วัดเขาก็ไม่เคยมีปัญหากับใคร และ ไม่เคยเล่าอะไรให้อาตมาฟัง

เขาเริ่มมีพฤติกรรมชอบเดินออกจากวัดไปอยู่วัดอื่น ที่อยู่ภายในตัวอำเภอ และ มีอีกหลายครั้งเมื่อปีก่อน และ ในช่วงหลังพ่อแม่ของเขาก็มาบอกว่า เณรเหมือนจะมีอาการป่วยทางจิต แต่ครั้งนี้ผิดปกติมากเพราะเขาไม่เคยออกมาไกลขนาดนี้ จากจังหวัดกาญจนบุรีมาที่นนทบุรี มันไกลมาก 300 กว่ากิโลเมตร ไม่รู้มาได้อย่างไร 

พระสมจิตร เล่าอีกว่า มีชาวบ้านพบเณรเดินอยู่บริเวณถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี จึงเข้าไปสอบถามแต่เณรพูดคุยไม่รู้เรื่อง และไม่มีเอกสารแสดงตัว จึงกลัวว่าจะเป็นพระปลอม จึงโทรแจ้งตำรวจให้มาควบคุมตัวเอาไว้ก่อน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาเณรมาที่ สภ.บางบัวทอง เมื่อสอบถามจนได้ข้อมูล ก็โทรแจ้งขออนุญาตเจ้าอาวาสให้เณรเปลี่ยนจีวรเป็นชุดลำลอง เพราะเณรเดินไปมาทั่วโรงพัก อาจจะมีกริยาไม่งาม แต่เมื่อพระสมจิตรมาถึง กลับไม่พบตัวแล้ว จึงต้องกลับไปรอที่วัด เพื่อรอตำรวจโทรแจ้งอีกครั้งหากพบตัว ส่วนผู้ที่มีเบาะแสขอให้แจ้งตำรวจได้ ตอนนี้พ่อแม่ของเณรเป็นห่วงมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง