ประธาน กมธ.ตำรวจ เรียกร้องเปิดผลสอบสวน 2 บิ๊กตำรวจ

ประธาน กมธ.ตำรวจ เรียกร้องเปิดผลสอบสวน 2 บิ๊กตำรวจ

View icon 114
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 09.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ชัยชนะ” จี้ นายกฯ เปิดผลสอบ บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก ให้ชัด ประชาชนต้องการคำตอบ

วันนี้ ( 21 มิ0.ย.67)นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ กล่าวถึงการแถลงของนายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กรณีผลสอบสวน พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล และพล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล ว่า สิ่งที่ยังไม่ได้แถลงคือ ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร ดังนั้นต้องรอคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งนายฉัตรชัย พรหมเลิศ เป็นประธาน แถลงอีกครั้งว่าผลในการสอบเรื่องราวทั้งหมดเป็นอย่างไร  เพราะเป็นสิ่งที่ประชาชนรอคอย และต้องการทราบผลสรุปจากการทำงานมาตลอดระยะเวลา 2-3 เดือนของคณะกรรมการฯ

นายชัยชนะ มอง ผลการตรวจสอบที่ออกมาไม่ใช่การเกี๊ยเซี้ยะ แต่คณะกรรมการชุดนี้ ซึ่งประกอบด้วย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง และ นายชาติพงษ์ จีระพันธุ ต้องมีการชี้แจงข้อเท็จจริงให้สังคมได้ทราบ เชื่อว่าสังคมติดตามว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร ตนเองคิดว่าเร็ว ๆ นี้คณะกรรมการฯจะออกมาแถลงให้ทราบ เพราะว่าถ้าตรวจสอบไปแล้วไม่แถลงจะตรวจสอบทำไม

พร้อมกับมอง ความขัดแย้งทุกองค์กรมีหมด แต่หลังจากเมื่อวานนี้ ( 20 มิ.ย.) ที่มีคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติราชการได้กำชับห้ามสร้างความขัดแย้งภายในองค์กรอีก ซึ่งเมื่อเวลาขัดแย้งกัน บุคคลก็จบที่เกษียณราชการ แต่องค์กรยังอยู่ เพราะฉะนั้นอย่าทำลายองค์กร เพราะเป็นองค์กรที่ต้องอยู่ไปอีกนาน ตนเองคิดว่าความขัดแย้งในองค์กรตำรวจที่เกิดขึ้นก็ต้องยุติ  ตำรวจต้องเป็นที่พึ่งให้ประชาชน