คนขับรถชนตำรวจเสียชีวิต มอบตัวแล้ว อ้างเบรกไม่อยู่

View icon 119
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ความคืบหน้าอุบัติเหตุสลดที่เรานำเสนอในรายการสนามข่าว 7 สี คนขับรถ 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขับฝ่าไฟแดงไปชนรถกระบะที่คนขับเป็นตำรวจเสียชีวิต แล้วขับหายไปจากที่เกิดเหตุ ล่าสุด ได้เข้ามอบตัวแล้ว

ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณสี่แยกอวยชัย ถนนทางหลวงสาย 304 มุ่งหน้าปักธงชัย ตำบลธงชัยเหนือ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา จะเห็นสัญญาณไฟแดงชัดเจน จากนั้นรถกระบะสีขาว ที่ได้ไฟเขียวก็ขับออกมา แต่รถ 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ก็ยังขับฝ่าไฟแดง ไปชนกับรถกระบะสีขาวอย่างแรง

ภาพอีกมุมจากกล้องหน้ารถของรถบรรทุกที่จอดติดไฟแดงอยู่ฝั่งตรงข้าม จะเห็นรถบรรทุก 18 ล้อ ขับฝ่าไฟแดงมาด้วยความเร็ว พุ่งชนรถกระบะ จนหมุนคว้างไปฟาดกับรถคันที่ติดกล้อง

รถกระบะถูกชนอย่างแรง ทำให้คนขับเสียชีวิตคาที่ เบื้องต้น ทราบว่า คนขับเป็นตำรวจทางหลวง อายุ 34 ปี กำลังจะไปเข้าเวร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งโรงพยาบาลเพื่อชันสูตรต่อไป ส่วนคนขับรถ 18 ล้อ หายตัวไปหลังเกิดเหตุ

ความคืบหน้าเรื่องนี้ พันตำรวจเอก บุญโปรด ประเสริฐศักดิ์ ผู้กำกับการ สภ.ปักธงชัย บอกว่า ช่วงเช้าหลังเกิดเหตุ คนขับรถบรรทุก 18 ล้อ ชื่อ นายฉัตรสัญชัย อายุ 27 ปี ได้เข้ามอบตัว บอกว่า ขับรถบรรทุกสินค้าหนัก 40 ตัน มาจากอำเภอนาโสม จังหวัดอุดรธานี จะไปส่งอำเภอที่แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี อ้างว่า ตอนขับมาเป็นไฟเขียว พอถึงทางแยกเป็นไฟเหลืองและแดง จึงเบรกรถไม่อยู่

ตำรวจนำตัวคนขับไปตรวจสารเสพติด และแอลกอฮอล์ ก็ไม่พบ เบื้องต้น ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา คือ ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร และขับรถโดยประมาท ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย และทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ก่อนปล่อยตัวไปชั่วคราว ส่วนร่างตำรวจทางหลวงที่เสียชีวิต ญาตินำศพกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดในอำเภอเสิงสางแล้ว

บริเวณที่รถกระบะของตำรวจ จอดรอสัญญาณไฟ เป็นจุดอับสายตา มีตอม่อสะพานบังอยู่ จึงมองไม่เห็นรถที่มาจากอีกฝั่ง ไม่เห็นว่าเขาฝ่าไฟแดงมา ด้านกายภาพของถนน แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 3 ที่ดูแลเส้นดังกล่าว ยอมรับว่า เป็นจุดอับ บดบังสายตาผู้ใช้รถใช้ถนนจริง จึงได้ปรับเปลี่ยนสัณญาณไฟจากตามเข็มนาฬิกา เป็นทวนเข็มนาฬิกา เพื่อความปลอดภัยมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง