ตำรวจสอบสวนกลาง ตัดตอนแก๊งแข่งรถซิ่ง กวาดล้างแหล่งผลิตและจำหน่ายท่อซิ่ง ไม่มี มอก. ทั่วประเทศ

ตำรวจสอบสวนกลาง ตัดตอนแก๊งแข่งรถซิ่ง กวาดล้างแหล่งผลิตและจำหน่ายท่อซิ่ง ไม่มี มอก. ทั่วประเทศ

View icon 159
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 11.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (21 มิ.ย. 67) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พร้อมตรวจยึดของกลาง   ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ พร้อมชิ้นส่วนและอุปกรณ์การผลิต ท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ รวม 988 หน่วย

โดยสถานที่ตรวจค้น ในพื้นที่ 6 จังหวัด คือ จ.นนทบุรี , จ.ปทุมธานี , จ.สมุทรปราการ , จ.พิจิตร , จ.พิษณุโลก และ จ.อุบลราชธานี

เนื่องจาก กก.3 บก.ปคบ. ได้ระดมกำลังทุกชุดปฏิบัติการสืบสวนและลงพื้นที่ตรวจค้นจับกุมอย่างครบวงจร ตั้งแต่สถานที่ผลิต โกดังรอกระจายสินค้า รวมถึงร้านจำหน่าย ร้านซ่อม และร้านดัดแปลงแต่งซิ่ง ในหลายพื้นที่

ผลการตรวจค้นยึดท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ที่ไม่มี มอก. พร้อมชิ้นส่วนและอุปกรณ์การผลิตท่อไอเสียรวมทั้งหมด 988 หน่วย รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน กก.3.บก.ปคบ. ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาตัวเจ้าของ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีในข้อหา “ทำผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 2,000,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ “จำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่าย ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมที่ไม่ได้รับอนุญาตฯ” มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง