สุดอาลัย แอ๊ด โฉมฉาย นักแสดงอาวุโสเสียชีวิตแล้ว

View icon 108
วันที่ 21 มิ.ย. 2567 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วงการบันเทิงไทยสุดอาลัย เมื่อนักแสดงอาวุโส "แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล" จากไปอย่างสงบ ด้วยอายุ 73 ปี

สุดอาลัย "แอ๊ด โฉมฉาย" นักแสดงอาวุโสเสียชีวิตแล้ว
โดยเฟซบุ๊ก กุ้ง วิภาวี เจริญปุระ ลงภาพแม่แอ๊ด พร้อมแคปชันสุดเศร้าระบุว่า "ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอย่างที่สุด ของ แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล ขอให้คุณงามความดีของพี่แอ๊ด จงนำทางวิญญาณของพี่แอ๊ดสู่สุขคติ สัมปรายภพ กราบลาพี่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล ด้วยความรักและอาลัยอย่างยิ่ง"

ขณะที่ ก้อย ปาริฉัตร ไพรหิรัญ อีกหนึ่งคนบันเทิง โพสต์ภาพครอบครัวร่วมเฟรม แม่แอ๊ด ครั้งยังมีชีวิต พร้อมข้อความสุดเศร้าอาลัยการจากไป และให้กำลังใจไปยัง อาร์ต พนิตนาฏ ลูกสาวด้วยว่า "เมื่อวานรู้สึกช็อกไปทั้งวัน แม้ว่าจะพอรู้บ้างว่าแม่ป่วย ขอโทษที่ติดตามข่าวของแม่น้อยไป แม่เป็นคนร่าเริง น่ารัก แจ่มใส เป็นครู เป็นแบบอย่างในหลาย ๆ ด้าน เจอแม่ทีไรจะมีอ้อมกอดอุ่น ๆ ให้เสมอ ขอให้แม่ไปอยู่สรวงสวรรค์ อยู่ในภพภูมิที่ดี ขอเป็นกำลังใจให้ Arts Panitnart Chatvilai แม่คงหมดห่วงแล้ว ยังไงก็มีพี่ป้าน้าอารายล้อม มอบความรักให้เสมอนะจ๊ะ... จากครอบครัวไพรหิรัญ #รักแม่แอ๊ด #คุณโฉมฉายฉัตรวิไล"

แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล ชื่อจริง วัลชุลี ฉัตรวิไล เกิดวันที่ 31 ตุลาคม 2493 เข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกอายุเพียง 6 ขวบ เริ่มต้นจากการเป็นนักร้องอยู่ที่คณะดนตรีของ จำรัส วิภาตะวัต และชนะเลิศการประกวดร้องเพลงในรายการของ รัก รักพงษ์ จนเริ่มมีชื่อเสียง

ต่อมาได้แสดงภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์ ทางช่อง 4 บางขุนพรหม และละครวิทยุ (คณะแก้วฟ้า) คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมายาวนาน 68 ปี

มีผลงานแสดงภาพยนตร์ 57 เรื่อง ละครโทรทัศน์ 181 เรื่อง และละครเวที 6 เรื่อง เคยได้รับรางวัลราชบัณฑิตยสถานสรรเสริญ ประจำปี พ.ศ.2554 ในสาขาผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น และรางวัลเกียรติยศคนทีวี รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ประจำปี พ.ศ.2558

กำหนดการพิธีไว้อาลัยและพิธีฌาปนกิจ แม่แอ๊ด โฉมฉาย กลับสู่สวรรค์ จัดขึ้นที่คริสตจักรอภิสุทธิสถาน มูลนิธิปันรักเปี่ยมสุข ถนนแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ วันที่ 23 มิถุนายน ถึง 25 มิถุนายน เวลา 19.00 น. และวันที่ 26 มิถุนายน เวลา 15.00 น. ร่างถึงวัดพระศรีมหาธาตุ (บางเขน) และเวลา 16.00 น. พิธีฌาปนกิจ

สิ้นตำนานนักพากย์ "อาดำ ศุภสรณ์ มุมแดง"
ขณะที่วงการนักพากย์ ก็ได้สูญเสีย "อาดำ ศุภสรณ์ มุมแดง" ที่เสียชีวิตเมื่อวานนี้ เฟซบุ๊ก ทีมพากย์อินทรี โพสต์ระบุว่า "อาดำ ศุภสรณ์ ร่วมสร้างสรรค์ผลงาน ร่วมสั่งสอน ร่วมสร้างทีมกับเรามายาวนาน เป็นอีกบุคคลผู้ทรงคุณค่าของทีมพากย์อินทรี และทีมพากย์เสียงไทย จนวันนี้ อาดำได้จากเราไป ขอให้คุณงามความดีของอา น้ำเสียงอันทรงคุณค่า และเปี่ยมเอกลักษณ์หาใครเหมือนนี้ จงได้ตราตรึงตลอดไป ด้วยรัก คิดถึง ขอบคุณ และอาลัยยิ่ง ทั้งนี้ อาดำ ป่วยด้วยโรคประจำตัว ติดเชื้อในกระแสเลือด และโควิด"

ขณะที่เพจ คนรักหนังพากย์ไทย โพสต์ผลงานของอาดำไว้ว่า "เพจคนรักหนังพากย์ไทย ขอไว้อาลัยให้กับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ อาดำ ศุภสรณ์ มุมแดง นักพากย์เจ้าของเสียงไทย "ปู่ Max" ใน Ben10 ขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของอาดำ และขอให้ดวงวิญญาณของคุณอาไปสู่สุคติครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง