หวิดตายหมู่ ควันไอเสียเข้ารถหามส่งโรงพยาบาล

View icon 513
วันที่ 22 มิ.ย. 2567 | 20.03 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ควันท่อไอเสียย้อนกลับเข้ารถตู้โดยสารที่นั่งมาจากจังหวัดสุรินทร์ มุ่งหน้ากรุงเทพฯ ทำให้ผู้โดยสารหวิดตายหมู่ 11 คน 1 ในนี้มีเด็ก 3 ขวบ นั่งมาด้วย

ตำรวจ สภ.นางรอง พร้อมหน่วยกู้ภัย สยามรวมใจปู่อินทร์ เข้าตรวจสอบที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง พบรถตู้สีขาวจอดอยู่ มีผู้โดยสารทั้งหมด 11 คน รวมคนขับ ในจำนวนนี้ มี 9 คน รวมเด็กอายุ 3 ขวบด้วย อยู่ในอาการหมดแรง บางคนเกือบหมดสติ บางคนก็หมดสติไปแล้ว

สอบถามผู้โดยสารที่พอจะมีสติ เล่าว่า เพิ่งขึ้นรถตู้ที่อำเภอประโคนชัย ซึ่งห่างจากจุดที่พักรถประมาณ 30 กิโลเมตร หลังจากขึ้นรถมาได้ไม่นาน เห็นผู้โดยสารคนอื่น ๆ เริ่มบ่นว่าเวียนหัว หายใจไม่ออก และทุกคนอาการคล้ายกันหมด กระทั่งคนขับรถตัดสินใจจอดพักรถ แต่ละคนมีอาการไม่ดี ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย

หัวหน้าหน่วยกู้ภัยฯ เล่าว่า เมื่อมาถึงปั๊มน้ำมัน เห็นทุกคนอ่อนแรง บ้างก็ไม่ได้สติ จึงเร่งปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นจากการสอบถามแพทย์ แจ้งว่า หากรถวิ่งต่อไปอีกไม่ถึง 20 กิโลเมตร ผู้โดยสารในรถอาจจะเสียชีวิต

นายสุรศักดิ์ เจ้าของรถตู้ เล่าว่า รับผู้โดยสารออกจาก อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ จะเดินทางไปที่กรุงเทพฯ แวะรับผู้โดยสารอีกคนที่อำเภอประโคนชัย ระหว่างที่จะวิ่งเข้าตัวอำเภอนางรอง ผู้โดยสารเริ่มบ่นว่า เวียนหัว หายใจไม่ออก จึงแวะปั๊มน้ำมัน

ส่วนสาเหตุคาดว่า ก่อนหน้านี้ได้เอารถไปทำสีใหม่ พร้อมกับติดสเกิร์ต เพื่อให้รถสวยงามขึ้น สาเหตุอาจเพราะสเกิร์ตไปบังท่อไอเสีย ทำให้ควันรถย้อนเข้าห้องโดยสาร หลังจากนี้จะไปแก้ไขใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง