ปิดบริการสวนน้ำ บูลทรีลากูน เลิกจ้าง 70%

ปิดบริการสวนน้ำ บูลทรีลากูน เลิกจ้าง 70%

View icon 123
วันที่ 23 มิ.ย. 2567 | 11.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ความต้องการของลูกค้าเปลี่ยน “บลูทรี ภูเก็ต” ประกาศยุติบริการสวนน้ำ Blue Tree Lagoon เลิกจ้างพนักงาน 70% ปรับโฉมธุรกิจให้บริการด้านสุขภาพ กิจกรรมกีฬายูโด มวยไทย ลานคอนเสิร์ตกลางแจ้ง

วันนี้ (23 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนน้ำ “Blue Tree Phuket” ออกแถลงการณ์แจ้งถึงการปรับแผนธุรกิจและยุติการให้บริการ Blue Tree Lagoon โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป โดยการตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นภายใต้การพิจารณารูปแบบการดำเนินงานอย่างรอบคอบ และความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ใช้บริการ

แม้ว่า Blue Tree จะมีวิสัยทัศน์อันแน่วแน่และได้ลงทุนเป็นจำนวนไม่น้อยในพื้นที่จ.ภูเก็ตนับตั้งแต่เริ่มให้บริการเมื่อปี 2562 แต่ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-9 และความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของผู้ใช้บริการ ส่งผลให้บริษัทจำเป็นต้องตัดสินใจปรับเปลี่ยนโครงสร้างและทิศทางการดำเนินธุรกิจครั้งสำคัญซึ่งการปรับเปลี่ยนโครงสร้างนี้ทำให้เราจำเป็นต้องยุติการว่าจ้างบุคลากรกว่า 70% ของจำนวนบุคลากรปัจจุบัน

บริษัทตระหนักเป็นอย่างดีถึงผลกระทบอันรุนแรงของการตัดสินใจดังกล่าวที่จะส่งผลต่อกลุ่มบุคลากรซึ่งล้วนเป็นส่วนสำคัญในการสร้างประสบการณ์อันน่าจดจำให้แก่ครอบครัวและนักท่องเที่ยวที่ Blue Tree Phuket ตลอดระยะเวลาการให้บริการ ด้วยเหตุนี้บริษัทจึงมีความตั้งใจที่จะให้การสนับสนุนแก่พนักงานทั้งหมดอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนผ่านนี้

6677a3c049f625.54994396.jpg

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการที่เปลี่ยนแปลงอยู่สเมอ Blue Tree จึงเตรียมปรับรูปแบบการดำเนินงานสู่แนวคิดใหม่ที่จะมุ่งเน้นแนวคิดที่จะให้ความสำคัญกับบริการด้านสุขภาพ ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การส่งเสริมสุขภาพกาย สุขภาพจิต ไปจนถึงการเชื่อมต่อทางสังคม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของทั้งผู้อาศัยในพื้นที่และนักท่องเที่ยว

แม้ Blue Tree Lagoon จะยุติการให้บริการ แต่พื้นที่อื่นๆ ภายใน Blue Tree Phuket จะยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และเตรียมเปิดตัวสิ่งอำนวยความสะดวกที่ปรับโฉมใหม่ภายในโซน Lifestyle Village อัน เป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะกิจกรรมที่หลากหลายสำหรับครอบครัว ทั้งการชอปปิ้ง ร้านอาหาร กิจกรรมออกกำลังกายต่าง ๆ อาทิ ยูโด มวยไทย พร้อมพื้นที่กลางแจ้งสำหรับจัดแสดงคอนเสิร์ต