สภาพอากาศแปรปรวนในสหรัฐฯ

View icon 109
วันที่ 23 มิ.ย. 2567 | 17.32 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เมฆดำปกคลุมเหนือท้องฟ้าในรัฐวิสคอนซิน ของสหรัฐฯ ขณะที่รัฐไอโอวากำลังประสบกับสถานการณ์น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง ขณะเดียวกัน พื้นที่ทางตะวันออกของประกาศก็กำลังเผชิญสภาพอากาศร้อนจัด

มีการเผยภาพที่บันทึกไว้เมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.) ที่เมืองแมดิสัน (Madison) เมืองหลวงรัฐวิสคอนซิน (Wisconsin) ของสหรัฐฯ เผยให้เห็นภาพของเมฆดำขนาดใหญ่ที่น่าสะพรึงกลัวปกคลุมไปทั่วท้องฟ้าของเมือง ก่อนที่จะมีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก และส่งผลให้มีน้ำท่วมถนนทางหลวงหลายสาย และบ้านเรือนพังเสียหายตามมา ขณะที่ ผู้ว่าการรัฐวิสคอนซิน ได้ประกาศเตือนผ่านทางโซเชียลมีเดียให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากสภาพอากาศเลวร้ายด้วย

ส่วนที่เมืองร็อกวัลเลย์ (Rock Valley) รัฐไอโอวา มีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยทางการท้องถิ่นได้ประกาศภาวะภัยพิบัติแล้ว ขณะที่ ผู้ว่าการรัฐไอโอวาเผยว่า ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายเพิ่มสูงขึ้นเกินสถิติสูงสุดที่เคยบันทึกไว้เมื่อปี 2536 ซึ่งทางการท้องถิ่นได้ประสานงานเพื่อขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางแล้ว

ส่วนพื้นที่ทางฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ ยังคงเผชิญกับสภาพอากาศร้อนจัด โดยวานนี้ ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. มีอุณหภูมิพุ่งสูงเกิน 37.7 องศาเซลเซียส ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 8 ปี ที่เมืองหลวงของสหรัฐฯ มีอุณหภูมิแตะ 37.7 องศาเซลเซียส ต่ำกว่าสถิติสูงสุดที่อุณหภูมิ 38 องศาเซลเซียส เมื่อปี 2531 เพียงเล็กน้อย ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพากันหาวิธีคลายร้อน ทั้งการออกไปเล่นน้ำพุ การอยู่ในที่ร่ม หรือการตากไอเย็นในเต็นท์ใกล้กับอาคารรัฐสภา ทั้งนี้ คาดว่าคลื่นความร้อนระลอกล่าสุดนี้จะยังคงส่งผลให้มีอากาศร้อนไปตลอดทั้งช่วงสุดสัปดาห์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง